ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.67 เวลา 15.30 น. ตร.ชุดสืบสวน สภ.ไชยวาน กำลังนั่งทานข้าวอยู่ม้าหินอ่อน ข้างห้องสืบสวนฯ หลังจากเสร็จภารกิจคุมตัวนายเก๋ง อายุ 33 ปีหนุ่มป่วยจิตเวชโมโหคนตัดหญ้ารบกวนไลฟ์สดเผยแพร่ธรรมะฆ่าโหดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ปราฏว่า จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงโครม มีรถเก๋งเสียหลักพุ้งลงข้างถนนที่เป็นร่องน้ำลึก หน้าสภ.ไชยวานพอดิบพอดี ตร.ทั้งโรงพักจึงรีบวิ่งกรูไปดูและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

เมื่อไปถึงพบรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีบอร์นเงิน ทะเบียน 1 กฉ 8276 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังเสียหาย และมีคนติดอยู่ภายในรถ 3 รายร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่ตร.พร้อมชาวบ้านได้เข้าไปช่วยเหลือเอาคนขับออกมาได้ ส่วนคนเจ็บอีก 2 คนยังติดอยู่ในรถ ต้องช่วยกันงัดประตูออกแต่เป็นไปด้วยควาทุลักทุเล เพราะทั้งสองคนนอนแน่นิ่งได้รับบาดเจ็บหนัก ต่อมารถกู้ชีพรพ.ไชยวานเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นจังหวะที่ตร.และชาวบ้านเอาคนเจ็บออกมาได้ทั้ง 3 รายแล้วรีบนำส่งรพ.ให้การช่วยเหลือ เนื่องจากเป็นคนแก่

ขณะที่มีภาพวงจรปิดหน้าสภ.ไชยวาน เห็นรถเก๋งคันนี้จู่ๆ ก็พุ่งลงข้างถนน พลิกหลายตลบ ยังดีที่ไม่ไปชนกำแพงรั้วสภ.ไชยวานกระแทกซ้ำ ซึ่งภาพวงจปิด รถเก๋งคันนี้ไม่ได้แซงรถคันอื่น หรือมีรถตัดหน้าหรือสุนัขตัดหน้าแต่อย่างใด โดยรถเก๋งสีแดงที่วิ่งสวนมาแต่ไกลคงตกใจต้องจอดชะลอดู

ด้าน นายสมปอง หรือตาปอง อายุ 60 ปีคนขับรถเก๋ง บอกว่า ตนเองพาเมียและป้าไปหาหมอตรวจโรคเบาหวานความดันตามหมอนัดที่รพ.ไชยวาน เสร็จแล้วจะกลับบ้านที่บ้านนากลางนาปู ต.หนองหลัก พอขับมาถึงหน้าโรงพักจู่ๆ รถก็แฉลบลงข้างทางโดยไม่รู้สาเหตุ ตนยืนยันไม่ได้หลับใน ไม่ได้เมาอะไรทั้งนั้น เหมือนมีอะไรมาดึงพวงมาลัยให้ลงข้างทาง

ต่อมา พ.ต.ท.ไพฑูรย์ อุ้ยปะโค สว.(สอบสวน) สภ.ไชยวานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ สาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวน อาจจะเป็นไปได้ว่าคนขับอาจจะเพลียงง่วงนอนทำให้หลับใจ หรืออาจจะไม่ชินกับรถเกียร์ออโต้ เพราะปกติเคยใช้แต่เกียร์ธรรมดา อาจจะใส่เกียร์ผิด ซึ่งจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ขณะที่ชาวบ้านโล่งอกคนขับและผู้โดยสารทั้ง 3 คนรอดตายปาฏิหาริย์เห็นในกล้องวงจรปิดรถพลิกหลายตลบและเป็นคนสูงอายุเสียด้วย โดยชาวบ้านเล่าแบบจนลุกลืออาถรรพ์ถนนทางตรงหน้า สภ.ไชยวาน แม้ถนนเส้นนี้จะเป็นทางตรงแต่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมากมีคนเจ็บคนตายหลายรายแล้ว หรือจะเป็นผีที่ตายโหงจากอุบัติเหตุดึงพวงมาลัยรถลงข้างทางเพื่อเป็นตัวตายตัวแทน