สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ  พงศ์เจริญ

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 1 มิ.ย. – วันศุกร์ที่ 7 มิ.ย. 2567

ชาวราศีเมษ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  เมษายน – 14  พฤษภาคม

มีความกระตือรือร้น เป็นนักสู้ นักพัฒนา ตื่นตัวอยู่เสมอ ชอบเอาชนะ เป็นคนที่ชอบทำอะไรตื่นเต้นโลดโผน ตรงไปตรงมา ชอบผจญภัยและการต่อสู้แข่งขัน เป็นหัวหน้าคน รักความเป็นอิสระ มีพลังทางเพศสูง เป็นคนเชื่อมั่นในตนเองสูงและหลงตัวเอง ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร ขี้โกรธ หุนหันพลันแล่นใจเร็วด่วนได้ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี เหมาะสำหรับการเป็นผู้นำในยามวิกฤติ ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ระวังจะถูกกล่าวหานินทาใส่ร้ายป้ายสี และได้รับการกลั่นแกล้ง จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ มีการวิ่งเต้นติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญมีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดน มีฐานะการเงินดีขึ้น ได้คบเพื่อนที่ดีร่ำรวยและมีเกียรติยศสามารถพึ่งพาอาศัยได้  ได้สมาคมกับนักบวชผู้ทรงสมณศักดิ์ จะได้สิ่งของต้องใจที่หาได้ยากจากเพศตรงข้าม

ชาวราศีพฤษภ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

เป็นคนเจ้าระเบียบ มีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ อดทน ทำงานหนัก รักสงบ นุ่มนวลแต่หนักแน่น เป็นคนรักศิลปะ เป็นศิลปิน นักร้อง  นักแสดง อ่อนโยนในความรัก มีความซื่อสัตย์สุจริตสูง สันโดษ ชอบบริโภค ชอบเสพ ชอบสะสม ชอบการมีชื่อเสียง ชอบสิ่งที่จับต้องได้และทำได้จริง มักถือตนเองเป็นใหญ่และหยิ่งทระนง จะมีเรื่องโจษขานเรื่องการทำงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ จะมีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ มีคู่แข่งขันเข้ามาขอคืนดี ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด ไม่ควรให้ใครหยิบยืมเงินทองโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนมาหรือมีคนมาชำระหนี้ที่ขาดอายุความไปแล้ว เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม  ความรับผิดชอบที่มากเกินไป ทำให้เกิดความเครียด จึงควรหาเวลาพักผ่อนเสียบ้าง เพราะอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้ 

ชาวราศีมิถุน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

เฉลียวฉลาดมีความรู้แตกฉาน มีความคล่องตัว มีความคิดอะไรเป็นสองทาง มักทำอะไรสองอย่างในคราวเดียวกันเป็นราศีแห่งปัญญา ความคิด ความรู้ความสามารถและการพูด จึงทำให้สามารถหาทางออกและแก้ไขปัญหาได้ดี  เป็นคนกล้าแสดงออก ชอบสื่อสารกับผู้คน อยากรู้อยากเห็น ค้นคว้าหาความรู้อยู่เสมอ จะเป็นนักคิด นักพูด นักเขียน นักแสดง นักร้องและนักวิชาการ ชอบทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้างหรือเคยมีอุปสรรคได้สำเร็จ ควรรอบคอบในการตกลงทำนิติกรรมสัญญาซึ่งจะมีผลผูกพันในระยะยาว จะมีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน  มีการเจรจาตกลงทางธุรกิจ จะได้รับผลประโยชน์จากทางไกล ควรระวังเรื่องการงานเพราะอจจะเกิดความผิดพลาดเสียหายโดยหาสาเหตุได้ยาก มีงานทำสองอย่างอยู่เสมอ ปัญหาต่างๆ จะคลี่คลายลงไปเอง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะโชคดีมีการเจรจานัดหมายกำหนดการต่างๆ อันเป็นผลประโยชน์ 

ชาวราศีกรกฎ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

คาดการณ์อนาคตได้แม่นยำ สดชื่น ร่าเริง อ่อนหวาน เมตตาปรานี ไวต่อความรู้สึก รับอารมณ์ได้ง่าย อ่อนไหวได้ง่าย รักสวยรักงาม รักความสะอาด เป็นราศีแห่งอารมณ์ ความละมุนละไม ชอบบริการ และรักครอบครัว  ควรรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นบ้างจะทำให้ได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน จะประสบความสำเร็จด้านการงาน ผลงานนำมาซึ่งรายได้และผลประโยชน์ มีการเดินทางเร่งด่วนเพราะหน้าที่การงาน มีงานที่จะต้องรีบทำให้เรียบร้อยภายใต้เวลาที่จำกัด ควรรักษาผลงานเก่าๆ เอาไว้ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จึงควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกาความตั้งใจขยันขันแข็งทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ควรระวังเพศตรงข้ามจะทำให้เดือดร้อนเรื่องการเงิน แม้จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น แต่ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่าย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นเรื่องเพศตรงข้าม การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ กำลังแอบรักคนใกล้ตัว ด้วยไมตรีจิตที่ดีงามทำให้คนใกล้ตัวหลงรักท่านเช่นกัน 

ชาวราศีสิงห์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

มีความกระตือรือร้น ทะเยอทะยาน มีความตั้งใจที่แน่วแน่ มีความมุ่งมั่นเชื่อมั่นในตนเองสูง ทำอะไรมักมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จจนได้ เป็นคนรักเกียรติ รักศักดิ์ศรีใจบุญสุนทาน เป็นราศีแห่งหัวหน้าคน ชอบเป็นผู้นำ ชอบความเป็นหนึ่ง ชอบเด่น ชอบดัง คิดทำอะไรใหญ่ๆ เสมอ  สามารถควบคุมคนจำนวนมากได้เป็นอย่างดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีการพบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน จะได้รับผลประโยชน์จากผลงานที่ทำไว้ แต่ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น แม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็ว โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี 

ชาวราศีกันย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม

มีความขยันอดทน เชื่อมั่นในตนเอง มีความจำดีมากและความสมบูรณ์แห่งอารมณ์เพศ เป็นคนสุภาพเรียบร้อย รักความสันโดษ รู้จักประมาณตน ระมัดระวัง ละเอียดรอบคอบ ชอบอยู่ตามลำพัง เห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบบริการ แต่มักลังเลเปลี่ยนใจได้ง่าย เห็นเรื่องเล็กๆ เป็นเรื่องใหญ่ การงานนำมาซึ่งผลประโยชน์และรายได้ที่พึงพอใจ ปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็งและมีความมานะพยายามดี งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลง จะมีหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย มีความรอบคอบในการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง จะได้ผลประโยชน์จากผู้น้อย ความรักกำลังมีปัญหาวุ่นวาย มีคู่แข่งขันทั้งทางตรงและทางอ้อม คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

ชาวราศีตุลย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

มีเสน่ห์ ความเฉลียวฉลาด ชอบศิลปะและดนตรี มีความมุมานะและสุขุมรอบคอบดี เป็นผู้ทำอะไรเพื่อสังคมส่วนรวม ชอบการประนีประนอม  ตัดสินใจยาก กว้างขวางในสังคม ไม่ชอบความขัดแย้ง เปลี่ยนแปลงได้ง่าย ความนึกคิดมักจะผันผวนเปลี่ยนแปลงไปตามอารมณ์ เป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ การงานจะมีหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามเข้ามาให้การสนับสนุน จะมีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะทำการใดต้องพิจารณาให้รอบคอบ มิฉะนั้นจะมีปัญหาได้ง่าย มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการใหม่ๆ ผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ จะได้รับผลประโยชน์จากผลงานที่ทำไว้ ควรหาเวลาออกกำลังกายและพักผ่อนเสียบ้างสุขภาพก็จะดีขึ้น 

ชาวราศีพิจิก

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  พฤศจิกายน – 15  ธันวาคม

มีความสนใจเรื่องครอบครัว ชอบให้ผู้คนยกย่องว่าตนเก่งเป็นหัวหน้าคนได้ ชอบสร้างกฎเกณฑ์ระเบียบด้วยตนเอง เก็บรักษาความลับเก่ง  ใจคอเข้มแข็ง เป็นนักต่อสู้ ไม่ยอมแพ้ต่อปัญหาและอุปสรรค อารมณ์รุนแรงฉุนเฉียว ขี้อิจฉาพยาบาท มีไหวพริบดี ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ  ชอบการค้นคว้าวิจัย  มีความลึกซึ้ง มีอำนาจจิตและความคิดที่รุนแรง คารมคมคาย อดทน อดกลั้นเก็บซ่อนความรู้สึกได้ดี จะมีงานสำคัญรออยู่เบื้องหน้า ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความรับผิดชอบมากขึ้น ผู้ใหญ่ให้ผลประโยชน์เป็นทรัพย์สินเงินทอง หากค้าขายจะมีลูกค้ามากขึ้น สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ มีเรื่องแสดงความคิดเห็นในเรื่องการงานเกี่ยวแก่ธุรกิจ จะโชคดีทางการเงิน การเป็นคนเจ้าชู้ แสนงอนเรื่องความรัก จะทำให้หนีไม่พ้นเรื่องอุปสรรค ทางที่ดีจึงควรมีความยับยั้งชั่งใจเลือกสรรแต่ในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม 

ชาวราศีธนู

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

มีวิสัยทัศน์ มองการณ์ไกล ชอบการวางแผน เป็นคนช่างคิด ใช้สมองด้านปรัชญา ความเชื่อ เจ้าหลักการ เป็นคนช่างสังเกต ชอบศึกษาหาความรู้ เรียนรู้และตัดสินใจได้รวดเร็ว ชอบคิดและทำด้วยตนเอง เป็นคนอารมณ์ดี ไม่ชอบอยู่นิ่ง หนักแน่น ชอบการเดินทาง เป็นคนซื่อตรงเปิดเผย มีความเมตตากรุณาเห็นอกเห็นใจคนอื่น บริสุทธิ์ยุติธรรม เป็นคนมีมารยาทดี จะทำงานใดมักหวังผลสำเร็จเป็นสำคัญมากกว่าผลประโยชน์ส่วนตัว มักมีอะไรเป็นสอง ทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน มีความรู้สึกอีกอย่างแล้วแสดงออกมาอีกอย่าง ช่วงนี้เป็นโอกาสดีที่จะสะสางงานเก่าๆ จะมีคนดีมีความรู้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า อุปสรรคปัญหาต่างๆ จะคลี่คลาย มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ การเงินยังมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ  

ชาวราศีมังกร

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

เป็นคนเอาจริงเอาจัง  มีความมุ่งมั่นที่แน่วแน่เพื่อความสำเร็จ  เจ็บแล้วจำ สุขุมรอบคอบ มีความอดทนสูงระมัดระวัง เป็นคนเจ้าระเบียบ มีวินัยเคร่งครัด ใฝ่รู้ มีหัวในทางเศรษฐกิจ เป็นนักเจ้าคิดสร้างสรรค์  นักลงทุน นักบุกเบิก นักปฏิรูปและนักปกครอง รักชีวิตแบบสันโดษ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน ทำให้สามารถแก้ปัญหาต่างๆได้ จะรู้สึกสบายใจขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย งานเก่าๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้มีฐานะการเงินดีขึ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาสลายลงไปได้ ดังนั้น จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี สำหรับท่านที่มีคู่แล้วจะมีลาภสำคัญและจะถูกทวงสิทธิ์ตามกฎหมายบางข้อจากคู่ครอง

ชาวราศีกุมภ์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

เฉลียวฉลาดมีความคิดแยบคายในการสร้างเนื้อสร้างตัว เป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา ไม่ซ้ำแบบใครชอบการเปลี่ยนแปลง ชอบแข่งขัน  สนุกสนานร่าเริง มักจะประสบความสำเร็จโดยไม่คาดฝัน ชอบทำงานที่ใหญ่โต มีสมัครพรรคพวกมาก ชอบทำตัวแตกต่างและแปลกแยก มีความแปรปรวนและความเสรี ชอบอิสระ ทำประโยชน์ให้แก่สังคม รักเพื่อนมนุษย์ มีความทรงจำดี เป็นนักค้นคว้า ชอบประดิษฐ์คิดค้น ชอบศึกษาเล่าเรียน ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ เพื่อนฝูงจะนำไปสู่ความสำเร็จ ชอบการสังคมสงเคราะห์ จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงการทำงานให้เข้าที่เข้าทาง  เมื่ออุปสรรคผ่านพ้นไปการงานจะดีขึ้น มีการเดินทางและคบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน มีงานมากจนเพื่อนฝูงต้องเข้ามาช่วยเหลือ มีการทำนิติกรรมสัญญาทางธุรกิจ แต่ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ จะมีโชคลาภและผลประโยชน์ แม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน คนรักคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน 

ชาวราศีมีน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

มีความรู้สึกไว จิตใจละเอียดอ่อน มีเมตตาธรรมประจำใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่มักเจ้าอารมณ์ อารมณ์ ขึ้นๆ ลงๆ เปลี่ยนแปลง ปลุกปั่นได้ง่าย ชอบการสมาคม ช่างคิดช่างฝัน ชอบวิชาการและหลักการ สนใจและจดจำเรื่องราวต่างๆ ได้ดี ชอบความเร้นลับ สนใจศาสนา ปรัชญา  พงศาวดาร โบราณคดี การประพันธ์ เป็นต้น รักอิสระ มีความมานะอดทน วางตัวเป็นผู้ใหญ่  รักความเป็นระเบียบ มีรสนิยมดี มีความนุ่มนวล  มีเมตตากรุณาและคุณธรรมสูงจึงเหมาะสำหรับเป็นครูบาอาจารย์ นักกฎหมาย ผู้ทรงคุณวุฒิ  มีคนนับถือในความรู้ความสามารถ จะได้รับความรุ่งโรจน์ในชีวิตเพราะความจงรักภักดี ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะถูกสะสางให้จบลงโดยเร็ว จะมีหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุน หากจะขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี  ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม