เด็กศิลป์ม.ปลายเชิญมาทางนี้ สศร.ร่วมศูนย์ศิลป์สิรินธร เปิดค่ายพัฒนาศักยภาพด้านศิลปะของเยาวชน สามารถนำผลงานไปจัดทำแฟ้มสะสมผลงานเสนอความสามารถพิเศษด้านศิลปะก่อนสอบเข้ามหาวิทยาลัย เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 มิ.ย. นี้
นายประสพ เรียงเงิน ผอ.สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กล่าวว่า สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย(สศร.) ดำเนินโครงการพัฒนาหอศิลป์ร่วมสมัยและแหล่งเรียนรู้สู่ภูมิภาค โดยกองทุนส่งเสริมศิลปะร่วมสมัยให้การสนับสนุน นายสังคม ทองมี ประธานบริหารศูนย์พัฒนาผู้มีความสามารถพิเศษด้านทัศนศิลป์ ศูนย์ศิลป์สิรินธร โรงเรียนศรีสงครามวิทยา อ.วังสะพุง จ.เลย ในการพัฒนาศักยภาพด้านศิลปะของเยาวชนอย่างเข้มแข็งและต่อเนื่อง จนสามารถสอบเข้าศึกษาศิลปะในระดับอุดมศึกษา และพัฒนาตนเองจนเป็นศิลปิน บุคลากรทางศิลปะ และศิลปศึกษาที่มีคุณภาพของประเทศ และในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 มีการจัดโครงการค่ายพัฒนาศักยภาพทางศิลปะของเยาวชนผู้มีความสามารถพิเศษทางด้านทัศนศิลป์ 2567 เพื่อสร้างโอกาสดังกล่าวที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 20 – 22 ก.ค. นี้ ที่ศูนย์ศิลป์สิรินธร
ผอ.สศร. กล่าวอีกว่า เราต้องการพัฒนาเด็กในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่สนใจและมีศักยภาพด้านการสร้างสรรค์งานศิลปะ เพื่อให้ได้รับการต่อยอดเข้าสู่การเป็นศิลปินรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพระดับมหาวิทยาลัย ทั้งการสนับสนุนการสร้างแรงบันดาลใจ แนวคิด เทคนิค วิธีการ สร้างงานทัศนศิลป์จากวิทยากร ได้แก่ ศิลปินแห่งชาติ ศิลปินชั้นเยี่ยม และอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญการสอนศิลปะจากสถาบันการสอนศิลปะชั้นนำของประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้เด็กที่เข้าร่วมโครงการสามารถนำผลงานไปจัดทำแฟ้มสะสมผลงานเสนอความสามารถพิเศษด้านศิลปะก่อนสอบเข้ามหาวิทยาลัย ทั้งนี้ในการฝึกอบรมและจะมีการจัดวัสดุอุปกรณ์รวมทั้งกิจกรรมที่เหมาะสมกับความสามารถของผู้เข้าค่าย และระหว่างการจัดทำโครงการจะมีการเก็บรวบรวมข้อมูล และผลงานศิลปะเพื่อทำการวิจัยเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพทางด้านศิลปะของเยาวชนที่มีความสามารถพิเศษ และเพื่อการจัดนิทรรศการเพื่อเผยแพร่ ความรู้ และผลงานศิลปะทั้งในภูมิภาค โดยขณะนี้ได้เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 มิ.ย. สามารถดูรายละเอียดการสมัครได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก: สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 09-2919- 8891 หรืออีเมล [email protected]