จากกรณี ข่าว กรณีการใช้งานโมบายแบงค์กิ้ง กับการลงทะเบียนซิมที่ต้องตรงกัน ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดทางด้าน ค่ายมือถือ อย่าง ทรู ดีแทค และ เอไอเอส ออกมาชี้แจงผ่าน เพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า


ลูกค้าทรู ยังคงใช้งานโมบายแบงก์กิ้งได้ตามปกติ จนกว่าจะมีแนวทาง ที่ชัดเจนจาก ปปง. แจ้งให้ทราบอีกครั้ง


ลูกค้าดีแทค ยังคงใช้งานโมบายแบงก์กิ้งได้ตามปกติ จนกว่าจะมีแนวทาง ที่ชัดเจนจาก ปปง. แจ้งให้ทราบอีกครั้ง


ด้าน ได้โพสต์ข้อความชี้แจง ระบุว่า ...AIS แจ้ง ยังใช้โมบายแบงก์กิ้งได้ตามปกติ หากมีการประกาศแนวทางที่ชัดเจนจากภาครัฐ  จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ท่านทราบต่อไป
ลูกค้า AIS อุ่นใจ ยังใช้โมบายแบงก์กิ้งได้ตามปกติ

- หากต้องการอัปเดตชื่อจดทะเบียนซิมให้ตรงกับชี่อบัญชีธนาคาร สามารถทำได้ที่ AIS Shop, Telewiz ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ (ไม่มีค่าบริการ)

- หรือ หากไม่สะดวกอัปเดตชื่อ อาทิ เป็นนิติบุคคล,อยู่ต่างประเทศ,เป็นชื่อคนในครอบครัว หรือ อื่นๆ ยังคงสามารถใช้โมบายแบงก์กิ้งได้ตามปกติ 
หากมีการประกาศแนวทางที่ชัดเจนจากภาครัฐ  จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ท่านทราบต่อไป