จันทบุรี เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังซื้อของเก่าเผาเกือบวอด เจ้าของเผยคาดเกิดจากเสียบหม้อข้าวใบเดียว ทำไฟฟ้าลัดวงจร สาเหตุรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความชัดเจน

วันที่ 30 พ.ค. 67 เวลา 17.30 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรีได้รับแจ้งเกิดเพลิงไหม้โกดังรับซื้อของเก่า บริเวณพื้นที่หมู่ 13 ต.คลองนารายณ์อ.เมือง จ.จันทบุรี โดยเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เบื้องต้นยังไม่ทราบว่ามีผู้ติดอยู่ด้านในหรือไม่

หลังรับแจ้งได้ประสานงานทาง เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ และจากเทศบาลใกล้เคียงร่วมกับทางอาสากู้ภัย เดินทางตรวจสอบและให้การช่วยเหลือดับไฟ

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นโกดังรับซื้อของเก่า ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิทขาเข้าตัวเมือง ช่วงก่อนถึงทางเข้าวัดทองทั่ว ต.คลองนารายณ์ โดยเพลิงกำลังโหมลุกลามมาจากด้านหลังของโกดัง พร้อมทั้งมีกลุ่มควันพวยพุ่งหนาแน่น

ขณะที่รถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ และเทศบาลตำบลจันทนิมิต กำลังระดมช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงอย่างโกลาหล จากการตรวจสอบภายในโกดังพบว่า ด้านในที่เกิดเพลิงไหม้นั้น เป็นที่เก็บกล่องกระดาษและวัสดุพลาสติก ตลอดจนพาเลทพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่งผลทำให้เพลิงลุกลาม อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องทำการขนกล่องกระดาษจำนวนมาก ตลอดจนวัสดุไวไฟออกมาด้านนอก พร้อมระดมฉีดน้ำนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้สำเร็จ แต่ยังคงพรมฉีดน้ำสกัด กองเถ้าถ่านเกรงเกรงจะลุกลามขึ้นมาอีก

            จากการสอบถาม นางสาวจิตตรา ละครวงษ์ เจ้าของโกดัง เบื้องต้นให้ข้อมูลว่า ขณะเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่ที่โกดัง มีเพียงพ่อกับคนคนงานทำงานอยู่ด้านในส่วนสาเหตุพ่อบอกเพียงว่าเกิดจากไฟฟ้าจากหม้อหุงข้าวลัดวงจร และอาจลุกลามไปติดกับวัสดุติดไฟ ทำให้ไฟไหม้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้อยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบสาเหตุความชัดเจน

ทั้งนี้สาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง ขณะเดียวกันโกดังดังกล่าวตนเองมีใบอนุญาตประกอบการถูกต้อง และขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ