วันที่ 30 พ.ค.2567  น.ส.บัวไข รุกไพรี อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบล บ้านค่าย อำเภอเมืองชัยภูมิ นำพระ-เณร ลูกวัดบ้านโค้งน้ำตับเข้าแจ้งความ ที่สภ.บ้านค่าย ว่าเมื่อคืนวาน(29) ที่ผ่านมา ได้มีชายคลุ้มคลั่งออกอาละวาดใช้มีดและปืนหน้าไม้ วิ่งไล่ยิงหมาแมว ตายจำนวน1ตัว และไล่ทำร้ายพระเณรภายในวัดบ้านโค้งขนัน ทราบชื่อต่อมาคือนายฤทธิชัย หรือโด้ ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามวัดดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่วัดบ้านโค้งขนัน ม.4 ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ พบพระสงฆ์กำลังนำร่างของน้องหมามาเผาและช่วยสวด บังสกุลให้กับน้องหมาที่เสียชีวิตในครั้งนี้

ด้าน น.ส.บัวไข รุกไพรี อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่านายโด้ อายุ26ปี เป็นคนภายในหมู่บ้านและมีพฤติกรรมป่วยเป็นจิตเวชเนื่องจากการเสพยาเสพติดทำให้เกิดอาการคุ้มคลั่ง ออกอาละวาดบ้านข้างเคียงโดยเฉพาะวัดวาอารามซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านก็จะพกมีดเล่มใหญ่เข้ามาตะโกนท้าพระเณรให้ลงต่อยตีกับตนเองแต่ก็ไม่มีใครกล้าเปิดประตูลงมาจนหนักขึ้นเมื่อคืนได้ใช้ปืนหน้าไม้ที่ใช้ยิงหนูมายิงหมาแมว ภายในวัดจนถูกหมาลูกดอกทะลุคาตัวหมาก่อนเสียชีวิตลงอย่างน่าสงสาร 

ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยระงับเหตุจนนายโด้หนีไปได้อีกครั้ง โดยเฉพาะนายโด้ยังชอบทำร้ายร่างกายพ่อแม่และครอบครัวมาโดยตลอด จนไม่มีใครอยู่ด้วยและหนีออกจากบ้านไปเหลือเพียงแต่แม่ซึ่งแก่ชราที่ต้องทนรับอารมณ์คลั่งของลูกชายด้วยการทุบตีและเคยแจ้งความอยากให้นำจนไม่มีใครอยู่ด้วยและหนีออกจากบ้านไปเหลือเพียงแต่แม่ซึ่งแก่ชราที่ต้องทนรับอารมณ์ข้างของลูกชายด้วยการทุบตีและเคยแจ้งความอยากให้นำตัวไปรักษาแต่ก็ไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือและนำตัวไปรักษา จึงขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยนำ จึงขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยนำนายโด้ไปรักษาให้ด้วยเพราะชาวบ้านหวาดผวาและหวาดกลัวพฤติกรรมที่รุนแรงขึ้นในปัจจุบันนี้อีกด้วย

ขณะที่พระครูวิบูล ชยานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดบ้านโค้งขนัน และพระมานิต อภิชาโตพระลูกวัด เล่าว่า ขณะนี้พระเณรไม่เป็นอันที่จะบำเพ็ญ ขณะนี้พระเณรไม่เป็นอันที่จะบำเพ็ญเพียรภาวนาและทำกิจของสงฆ์แล้วเนื่องจากหวาดระแวงและหวาดกลัวนายโด้ชายคุ้มคลั่งที่ตอนนี้กำลังมีอาการคุ้มคลั่งหนักขึ้นกว่าทุกวัน ถึงกระทั่งออกมาท้าพระเณรชกต่อยหนักสุดได้ฆ่าหมาวัดตายถือว่ามีพฤติกรรมรุนแรงอย่างถึงที่สุดที่ผ่านมาก็คิดว่าเป็นลูกเป็นหลานค่อยตักเตือน มาโดยตลอดแต่ก็เกินที่จะเยียวยาจึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมารับไปรักษาก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายขึ้นกับพระเณรและคนภายในหมู่บ้านอีกด้วย