วันที่ 29 พ.ค.2567 ที่สงขลา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะกรรมการบริหาร และ สส. ของพรรค ประกอบด้วย นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค นายนริศ ขำนุรักษ์ อดีต รมช. มหาดไทย น.ต.สุธรรม ระหงส์ ศ. ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่  นายสรรเพชญ บุญญามณี คุณสุภาพร กำเนิดผล นายสมยศ พลายด้วง สส.จังหวัดสงขลา นายทรงศักดิ์ มุสิกอง สส.จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางมายังเทศบาลตำบลน้ำน้อย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อพบปะผู้นำท้องถิ่น และสมาชิกพรรค ที่รอต้อนรับอย่างอบอุ่นกว่า 500 คน

โดยนายเฉลิมชัย ได้ขึ้นเวทีกล่าวกับพี่น้องประชาชนว่า วันนี้ตนยอมรับคำพิพากษา ยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหมด และยืนยันว่านับแต่นี้ประชาธิปัตย์ไม่มีทางส่งเสาไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวลงเลือกตั้งเด็ดขาด แม้วันนี้เราจะมี สส. แค่ 25 คน แต่ตนจะทำให้ 25 คน เป็นเหมือนกิ่งไผ่เล็กๆ ที่มามัดรวมกันให้มีความเข้มแข็งเหมือนท่อนไม้ และเราจะเดินเคียงข้างกับพี่น้องประชาชนทั้งหมด

“ผมมั่นใจว่าพื้นที่ในภาคใต้โดยเฉพาะจุดแรกที่ได้ไปลงพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เราจะได้ สส. เพิ่มขึ้นแน่นอนในสมัยหน้า ผมจะแหกปากกาโพล ที่บอกว่า ประชาธิปัตย์ได้แค่ 22 เสียงถ้าเลือกตั้งวันนี้ 3-4 วันที่แล้ว มีโพลบอกว่าประชาธิปัตย์จะได้แค่ 22 เสียง ผมน้อมรับฟังแต่ไม่ยอมแพ้ แล้วไม่เชื่อด้วย ผมจะใช้ชีวิตของผมทั้งชีวิต เป็นลูกชาวไร่ เป็นนักกฎหมาย เป็นทนายคนหนึ่ง เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งชีวิต ขอใช้ชีวิตนี้เป็นเดิมพันกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศเพื่อนำมาประชาธิปัตย์กลับคืนมาอีกครั้ง”นายเฉลิมชัย กล่าว

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า หากในสมัยที่แล้วพี่น้องเลือกประชาธิปัตย์ ตนขอกราบขอบพระคุณ แต่สมมติว่าคราวที่แล้วท่านต้องการทำให้ประชาธิปัตย์ได้รู้จักตัวเอง ครั้งนี้ตนขอโอกาสให้พวกเราได้ทำงานทางการเมือง ได้ทำสิ่งต่างๆ ให้พี่น้องประชาชนได้เห็นว่า ประชาธิปัตย์ยังเป็นประชาธิปัตย์ แต่เปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งอุดมการณ์ หลักการ ไม่เคยเปลี่ยนแปลง เพราะอุดมการณ์ และหลักการของเราไม่เคยล้าหลัง ความดีไม่มีล้าหลัง 5 ปี 10 ปีข้างหน้า หรือ 5 ปี 10 ปีย้อนหลัง ความดีคือความดี ความชั่วคือความชั่ว มันเปลี่ยนแปลงไม่ได้

“ประชาธิปัตย์หลังจากนี้ต้องคบได้ ประชาธิปัตย์หลังจากนี้ต้องโม้ให้น้อยลง นี่คือสิ่งที่เราจะปรับปรุง วันนี้ในภาคใต้ประชาธิปัตย์มีในจังหวัดสงขลา 6 ที่นั่ง ที่นครศรีฯ 5 ที่นั่ง ตรัง 2 พัทลุง 2 ปัตตานี 1 ท่าน ผมบอกว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคของคนใต้ แต่หัวใจของประชาธิปัตย์คือภาคใต้”นายเฉลิมชัย กล่าว และว่าวันนี้ประชาธิปัตย์จะก้าวเดินอย่างมั่นคง และขอให้ทุกท่านก้าวเดินไปกับเรา ตนจะพาประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้า โดยที่จะไม่นำความเสื่อมเสียมาสู่ท่าน และพรรคประชาธิปัตย์

“ผมสัญญากับทุกท่านว่า ผมจะพาประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้า โดยที่ไม่นำความเสื่อมเสียมาสู่ท่าน และพรรคประชาธิปัตย์ แน่นอนว่าท่านอาจจะพูดว่าอยู่บนเวทีพูดอะไรก็ได้ แต่ผมบอกท่านเลยว่า สิ่งที่เราหลอกคนไม่ได้คือความจริง และความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย หลังจากนี้ประชาธิปัตย์จะกล้าทำนโยบายที่ตรงใจพี่น้องประชาชน ตรงกับปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชน โดยลบความรู้สึกเดิมๆ กับความเป็นอนุรักษ์นิยมแบบเก่าออกไป เพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ”นายเฉลิมชัย กล่าว