อนาถ ! 4 หนุ่มเมียนมาคนงานลานรับซื้อมัน สำปะหลังที่กาญจน์ ร้อนจัดพายเรือเล่นในสระน้ำหลังลานมัน เรือรับน้ำหนักไม่ไหวเกิดล่มจมน้ำหายไป 1 ส่วนอีก 3 รอดหวุดหวิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น.ของวันที่ 28 พ.ค.67 ร.ต.อ.ทวีศักดิ์  เอี่ยมจงจันทร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ได้รับแจ้งจากนายชลอ  เห็นระเสริฐ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ต.หนองโรง ว่าเกิดเหตุมีคนงานลานรับซื้อมันสำปะหลัง จมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดภายในสระน้ำด้านหลังลานมันบ้านหลุมหิน หมู่ 10 ต.หนองโรง อ.พนมทวนฯ หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคัญบัญชาทราบเรื่อง

จากนั้น จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.เจ้าคุณไพบูลย์ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพพบว่า จุดเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพมูลนิธิขุนรัตนาวุธประจำจุดรอรับเหตุ ต.หนองโรงร่วมกับนักประดาน้ำชุดสายธาร ได้ลงงมค้นหาร่างของผู้ที่จมหายไปภายในน้ำ ขึ้นมาจากสระน้ำซึ่งเป็นสระดินขุด กว้าง-ยาว ประมาณ 40- 50 เมตร และมีระดับความลึก ประมาณ 6-7 เมตรไว้บนฝั่ง สอบสวนทราบชื่อผู้ตายชื่อนาย TUN ไม่มีนามสกุล อายุ 21 ปี คนงานลานรับซื้อมันสำปะหลัง สัญชาติเมียนมา

เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ไม่พบว่าตามร่างกายมีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด สอบถามนายชลอ เห็นประเสริฐ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเป็นเจ้าของลานรับซื้อมันฯ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุหลังเลิกงาน นาย TUN ผู้ตายพร้อมกับเพื่อนๆ สัญชาติเดียวกัน อีก 3 คน ได้พากันไปพายเรือเล่นน้ำในสระ เนื่องจากอากาศร้อนขณะที่กำลังพาย คาดว่าเรือซึ่งเป็นเรือพลาสติกคงรับน้ำหนัก เรือจึงเกิดล่ม ทำให้คนงานเมียนมาทั้ง 4 ชีวิต ต่างพยายามว่ายน้ำเข้าหาฝั่งเพื่อเอาชีวิตรอด แต่ผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็นจึงจมน้ำหายไป หลังเกิดเหตุคนงานที่รอดชีวิตได้วิ่งมาบอกตน จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจประสานนักประดาน้ำของมูลนิธิฯ มาช่วยลงงมค้นหาจนกระทั่งพบศพดังกล่าว จึงมอบศพให้เถ้าแก่นำศพไปจัดการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป