เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ร.ต.อ.พิศาล หงษ์ฝาแก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งเหตุมี บุคคลจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิด ที่สระว่ายน้ำภายใน คอนโดมิเนียม แห่งหนึ่งย่าน นาเกลือซอย 16 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุพบ MR.AICHMANN อายุ 74 ปี สัญชาติออสเตรีย ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคอนโดฯ นำร่างขึ้นจากสระว่ายน้ำ ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯและทีมแพทย์เข้าช่วยเหลือ แต่ผู้บาดเจ็บจมลงไปในสระน้ำเป็นเวลานาน จึงไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงใช้ผ้าคลุมกันเป็นที่อุจาดตา พร้อมกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ โดยมีภรรยา และลูกสาว วัย 19 ปี ยืนโศกเศร้าเสียใจอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายโกสินทร์ อายุ 39 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของคอนโดฯ เล่าว่า ขณะนั้นเดินตรวจตราความเรียบร้อย ภายในคอนโดฯบริเวณสระว่ายน้ำ สังเกตเห็นผ้าเช็ดตัว วางอยู่บนโต๊ะ จึงเอะใจก็เดินตามหาเจ้าของผ้าเช็ดตัว โดยเดินไปรอบๆบริเวณทะเล ก็ไม่เจอใคร ระหว่างเดินกลับมาที่สระน้ำนั้น ร่างของผู้เสียชีวิตก็ค่อยๆลอยขึ้นจากสระน้ำ ตนจึงรีบเรียกพนักงานรักษาความปลอดภัยคนอื่น เข้ามาช่วยเหลือนำร่างขึ้นจากสระว่ายน้ำ และช่วยปั๊มหัวใจ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

ส่วนทางด้านนางวริญญา อายุ 53 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตเล่าว่า แฟนของตนชอบว่ายน้ำ และทุกวันจะออกมาว่ายน้ำคนเดียว ส่วนตนอยู่กับลูกสาวบนคอนโดฯทำกับข้าวรอสามี วันนี้ก็เอะใจทำไมสามีกลับขึ้นห้องช้า จึงลงมาตามก็แทบเขาทรุดพบว่าสามีจมน้ำแล้ว

    เบื้องต้น ร.ต.อ.พิศาล หงษ์ฝาแก้ว รอง สว.สอบสวน เจ้าของพอดี ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อม ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรที่ สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ต่อไป