เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 พ.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 โดยก่อนการประชุมที่บริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 รองศาสตราจารย์ ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำคณะนิสิตแพทย์ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์เข็มที่ระลึกวันอานันทมหิดล ประจำปี พ.ศ.2567

โดยก่อนการประชุมนายกฯกล่าวเพียงสั้นๆถึงกรณีการลงนามคำสั่งแต่งตั้ง นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย สมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นที่ปรึกษาสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ว่า “รอคำสั่งอย่างเป็นทางการดีกว่านะครับ”

เมื่อถามว่า เมื่อนายกฯ ทาบทามนายวิษณุไม่ปฏิเสธเลยใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวย้ำคำเดิมว่า "รอคำสั่งอย่างเป็นทางการ ดีกว่านะครับ" 

เมื่อถามว่า ให้นายวิษณุ มาช่วยงานด้านไหน นายกฯไม่ตอบคำถาม เมื่อถามอีกว่าแสดงว่ารัฐบาลยังมีช่องโหว่ด้านกฎหมายหรือไม่ นายกฯไม่ตอบคำถามเช่นกัน เมื่อถามอีกว่าจะถึงขั้นแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ นายกฯไม่ตอบก่อนเดินเข้าไปยังบริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 

ด้าน นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คำสั่งแต่งตั้งดังกล่าวไม่จำเป็นต้องนำเข้าที่ประชุม ครม. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมวันเดียวกันนี้ มี ครม.แจ้งลาประชุม ได้แก่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน 

#นายกฯ #วิษณุเครืองาม #ข่าววันนี้ #เศรษฐา #การเมืองวันนี้