เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ร.ต.อ.พิศาล หงษ์ฝาแก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งเหตุมี บุคคลจมน้ำเสียชีวิต
เหตุเกิด ที่สระว่ายน้ำภายใน คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่าน นาเกลือซอย 16 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ
   
  ที่เกิดเหตุพบ MR.AICHMANN  JOHANN อายุ 74 ปี สัญชาติออสเตรีย ที่ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคอนโดฯ นำร่างขึ้นจากสระว่ายน้ำ ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และทีมแพทย์เข้าช่วยเหลือ แต่ผู้บาดเจ็บจมลงไปในสระน้ำเป็นเวลานาน จึงไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงใช้ผ้าคลุมกันเป็นที่อุจาดตา พร้อมกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ โดยมีภรรยา และลูกสาว วัย 19 ปี ยืนโศกเศร้าเสียใจอยู่ในที่เกิดเหตุ


    
 จากการสอบถามนายโกสินทร์ หม่อมศิลา อายุ 39 ปี  พนักงานรักษาความปลอดภัยของคอนโดฯ เล่าว่าขณะนั้นเดินตรวจตราความเรียบร้อย ภายในคอนโดฯ บริเวณสระว่ายน้ำ สังเกตเห็นผ้าเช็ดตัว วางอยู่บนโต๊ะ จึงเอะใจเดินตามหาเจ้าของผ้าเช็ดตัว โดยเดินไปรอบๆ บริเวณทะเล ก็ไม่เจอใคร ระหว่างเดินกลับมาที่สระน้ำนั้น ร่างของผู้เสียชีวิตก็ค่อยๆ ลอยขึ้นจากสระน้ำ ตนจึงรีบเรียกพนักงานรักษาความปลอดภัยคนอื่น เข้ามาช่วยเหลือนำร่างขึ้นจากสระว่ายน้ำ และช่วยปั๊มหัวใจ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว


    
 ส่วนทางด้าน นางวริญญา แฮชาลี  อายุ 53 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตเล่าว่า แฟนของตนชอบว่ายน้ำ และทุกวันจะออกมาว่ายน้ำคนเดียว ส่วนตนอยู่กับลูกสาวบนคอนโดฯ ทำกับข้าวรอสามี วันนี้ก็เอะใจทำไมสามีกลับขึ้นห้องช้า จึงลงมาตามก็แทบเข่าทรุด เมื่อพบว่าสามีจมน้ำเสียชีวิตแล้ว


   
 เบื้องต้น ร.ต.อ.พิศาล หงษ์ฝาแก้ว รอง สว.สอบสวน เจ้าของพอดี ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อม ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรที่ สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ต่อไป