นนทบุรี ทำกันได้ลง หลอกหนุ่มพิการขายลอตเตอรี่ เสียทั้งเงินเสียทั้งลอตเตอรี่ แถมคนร้ายยังให้ทิป 10 บาท

วันที่ 27 พ.ค.67 ที่ สภ.บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นาย พลวัฒน์ หรือ นิค อายุ 38 ปี (ผู้เสียหาย) เป็นผู้พิการกล้ามเนื้ออ่อนแรง เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสอน สภ.บางใหญ่ หลังจากเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 21.00 น.ที่งานบางใหญ่แฟร์ได้ถูกคนร้ายเป็นชายไม่ทราบชื่อ แต่งตัวดีภูมิฐานลักษณะเหมือนเสี่ย ทำทีเข้ามาขอซื้อลอตเตอรี่ที่มีเลขลงท้ายด้วยเลข 6 ทั้งหมด แต่สุดท้ายเลือกเอาไว้แค่ 2 ใบ หลังจากนั้นคนร้ายหยิบแบงค์ 1,000 ออกมาทำท่าเหมือนจะจ่าย แต่คนร้ายชวนคุยเหมือนเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจก่อนจะบอกคนขายลอตเตอรี่ว่า เดียวจะให้ทิป 10 บาท แต่ขอเงินทอนก่อน หลังจากนั้นในขณะที่คนขายลอตเตอรี่กำลังก้มมองลอตเตอรี่บนแผง คนร้ายได้หยิบเงินทอน จำนวน 800 บาทไปพร้อมกับลอตเตอรี่อีก 2 ใบ และวิ่งหายไป 

นาย พลวัฒน์ เล่าว่า ตนรับลอตเตอรี่มาจากพี่ที่รู้จักกัน ซึ่งเมื่อคืนตอนเกิดเหตุตนได้เข้ามาขายในงานแฟร์บางใหญ่เพราะเห็นว่าคนเยอะดี และเมื่อคืนก็ขายดีมาก จนกระทั่งมีผู้ชายคนนึงแต่งตัวดี อ้วน ลักษณะเหมือนเสี่ยเข้ามาขอซื้อลอตเตอรี่โดยให้ตนหาเลขที่ลงท้ายด้วยเลข 6 ทั้งหมดบนแผงให้หน่อย พอตนหยิบลอตเตอรี่ออกมาให้ ตอนนั้นมีลอตเตอรี่ที่ลงท้ายด้วยเลข 6 หลายใบ คนร้ายก็หยิบแบงค์ 1,000 ออกมา และเลือกลอตเตอรี่ไป 1 ชุด จำนวน 2 ใบ ราคา 200 บาท ตนเห็นว่าคนร้ายหยิบแบงค์ 1,000 ออกมา จึงหยิบเงินทอนออกมา 800 บาท เพื่อเตรียมจะทอนให้เขา แต่คนร้ายพยายามชวนตนคุยเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ และพูดว่าเดียวจะให้ทิป 10 บาท และหยิบเงินทอนที่อยู่ในมือไปพร้อมกับลอตเตอรี่ 2 ใบ  ด้วยความที่มือตนนั้นเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงด้วยตึงไม่มีแรงที่จะดึงเงินทอนก่อนที่คนร้ายจะเดินออกไป ตนพยายามเรียกและเข็นรถตามแล้วแต่ก็ไม่ทัน เพราะคนเยอะมาก

นาย พลวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตั้งแต่ขายลอตเตอรี่มา เพิ่งจะเคยโดนแบบนี้ครั้งแรก และลอตเตอรี่ชุดนี้ตนรับมาจากพี่ที่รู้จักกันอีกที โชคดีที่พอตนเล่าพี่เจ้าของลอตเตอรี่ฟังแล้วเขาเข้าใจเรา ไม่ได้คิดเงินหรือหักเงินอะไรเรา  ส่วนคนร้ายที่ทำแบบนี้ก็อยากฝากบอกว่า อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก ยิ่งทำกับคนพิการด้วยแบบนี้มันไม่ดี เพราะปกติแล้วคนพิการหางานทพยากอยู่แล้ว แล้วส่วนใหญ่มาขายลอตเตอรี่แบบนี้ก็ได้ไม่กี่บาท