คืบ "น้าเขย" ข่มขืนหลานสาว ป.6 แฟนสาวผู้ก่อเหตุเผยลั่น ขอไม่ยุ่งเกี่ยวกันอีกตลอดชีวิต ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ขณะที่เจ้าตัวขาดการติดต่อตั้งแต่ก่อเรื่อง

จากกรณีนายเอ(นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ข้าราชการครูที่ จ.จันทบุรี ร้องเรียนขอความช่วยเหลือต่อสื่อมวลชน ให้ตรวจสอบความคืบหน้ากรณีที่ นางดำ (นามสมมุติ) อายุ 67 ปี มารดาและเป็นย่าของด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น หลังถูกเพื่อนบ้านชื่อนายปาย ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ข่มขืนกระทำชำเรานานหลายครั้ง โดยเกรงว่าเรื่องจะเงียบและคนก่อเหตุจะลอยนวล 

ความคืบหน้าในเรื่องนี้  เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปบ้านของนายปาย อายุ 24 ปี น้าเขยที่ก่อเหตุ ที่บ้านหนองน้ำขุ่นเหนือ ม.16 ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับน.ส.น้ำ  (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี แฟนสาวของนายปาย ซึ่งมีลูกชายด้วยกันอายุ 1 ขวบ 4 เดือนแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน  กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนั้น ตนเองทราบเรื่องแล้วและได้มีการพูดคุยกันแล้ว แต่นายปายได้หายไปตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งนายปายชอบเล่นชอบเที่ยวชอบสนุกไม่ค่อยอยู่บ้าน ติดเพื่อน จนความสัมพันธ์ไม่ค่อยจะดีนัก และตอนนี้หายไปไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย

"เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ตนเองเห็นแชทของแฟนคุยกับหลานสาว มีการชักชวนไปหา ตนเองจึงนำแชทข้อความไปให้ยายของน้องบีดู โดยข้อความในแชทพบว่าน่าจะมีการลบข้อความออกไปบางส่วน เป็นข้อความที่ฝ่ายชายถามหลานสาวว่าอยู่ไหน โดยหลานตอบกลับมาว่าอยู่บ้าน และฝ่ายชายบอกต่อว่า ออกมาหาหน่อย ก่อนที่ข้อความจะสิ้นสุดเท่านั้น และหลานสาวก็ออกไปหาแฟนตนเอง เพื่อให้ยายทราบและไม่ให้หลานออกไปหาแฟนหนุ่มอีก ซึ่งตนเองก็เสียใจที่หลานสาวไม่บอกอะไรเลย ทั้งที่มาเล่นด้วยทุกวัน ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  ตอนนี้ส่วนตัวขอปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง "

น.ส.น้ำ กล่าวต่ออีกว่า ครั้งล่าสุดเห็นนายปาย  เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่งานศพของคนในหมู่บ้าน และหลังจากเกิดเรื่องขึ้น  ตนเองก็ได้ไปถามนายปาย ว่าคบกันนานหรือยังได้กันกี่ครั้ง แต่แฟนหนุ่มก็บอกเพียงว่าจำไม่ได้ลืมแล้ว ก่อนหายออกจากบ้านไปและไม่ติดต่อกลับมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งวันนี้ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่มาสอบถามหานายปายอยู่ที่บ้านด้วย ตนเองก็ให้ข้อมูลแบบนี้ไปเช่นกันเพราะไม่ทราบว่านายปาย ไปอยู่ที่ไหนหรือไปอยู่กับใคร เพราะนายปายเป็นคนที่ชอบกินชอบเที่ยวชอบเล่น ชอบเสพยาเสพติด และการพนันเอาทุกอย่าง ซึ่งโดยส่วนตัวไม่ขอยุ่งเกี่ยวกันอีก ขแปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกฎหมายเท่านั้น