วันที่ 27 พ.ค.67 นายชัยพร จริยธรรมานุกูล หรือ เฮียปุ๊ ได้เดินมาที่ สน.บางยี่ขัน เพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนหลังจากที่ทราบว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวลุงสง่า (ขอสงวนนามสกุล) คนขับแท็กซี่ที่เก็บทองไปได้ ซึ่งเฮียปุ๊ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจมากที่ตำรวจสามารถติดตามตัวคนเก็บทองและนำทองกลับขึ้นมาได้ โดยในวันนี้ได้มีการเตรียมตราชั่งทอง เพื่อมาพิสูจน์ว่าทองอยู่ครบหรือไม่ ส่วนประเด็นที่ลุงได้นำทองไปขายจำนวน 2 บาท ส่วนตัวถือว่าเล็กน้อยไม่ได้ติดใจอะไร แต่การดำเนินคดีก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

ซึ่งวันนี้ตนอยากจะสอบถามกับลุงสง่า ว่าเก็บทองไปแล้วทำไมถึงไม่นำมาคืน ทั้งๆ ที่ข่าวออกตลอดเวลา จึงเป็นข้อสฃสัยที่จะต้องสอบถามในตัวลุง

ส่วนข้อมูลที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวลุงสง่า ได้ มาจากคำทำนายของพระหรือไม่ ยอมรับว่า เป็นเรื่องจริง ที่พระได้มีการทักไว้ว่าจะได้ทองคำคืนในวันจันทร์และให้ไปตรวจสอบกล้องฝั่งตรงข้าม โดยมีพระทั้งหมดจำนวนสามรูปที่ทักมา ซึ่งรายละเอียดจะแถลงให้ทราบภายหลัง ในส่วนของเงินรางวัล 100,000 บาท ต้องรอพูดคุยรายละเอียดกับตำรวจว่าใครมีส่วนช่วยในการแจ้งเบาะแสบ้าง

ขณะที่นางสาวไพรินทร์ ได้เดินทางมาถึง สน.บางยี่ขัน พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ก่อนที่จะเข้าไปห้องสืบสวนว่ารู้สึกโล่งที่เจอทอง และตนเองไม่ต้องตกเป็นจำเลยของสังคม เพราะที่ผ่านมารู้สึกเครียดและกังวลมาโดยตลอด กลัวว่าจะไม่พบทองแล้วจะต้องเป็นคนรับผิดชอบ

เมื่อนักข่าวถามว่าโกรธลุงมั้ย น.ส.ไพรินทร์ ตอบว่า ไม่โกรธ แต่อยากถามว่าทำไมไม่เอามาคืน และยอมรับว่าเข็ดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะไม่รับฝากทองไปให้ลูกค้านี้อีก โดยทางบริษัทก็มีนโยบายห้ามรับส่งทองให้กับลูกค้าอีก ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ได้เป็นหน้าที่แต่ตนเพียงอยากอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า