วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า น.ส.เสาวรส  อายุ 40  เจ้าของร้านเสริมสวยโรสต่อผมชายผมสักคิ้ว 3 มิติ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ  ร.ต.ท.วรัญชัย สุขยิ่งรอง สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานี ได้นัดรับทุเรียนที่สั่งทางเฟซบุ๊ก เป็นจำนวน 3 กิโลกรัมเป็นเงิน 1,000 บาทซึ่งทราบชื่อจากทาง เฟซบุ๊ก ที่โพสต์ขายชื่อนายศตวรรษ  ได้ขับรถกระบะยี่ห้อ toyota สีดำหมายเลขทะเบียน บต9562 นครนายก นัดซื้อขายตกลง หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งตำบลคลองสามอำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานี  ซึ่งทุเรียนที่ซื้อพอเปิดออกมาดูจึงพบว่าไม่ตรงปก กับที่โพสต์ขาย และเสียความรู้สึกกับสิ่งที่ จ่ายเงินไป

โดย น.ส.เสาวรส เกล่าวว่า พ่อค้าที่ขายทุเรียนนี้ใช้ดฟซบุ๊กปลอมขายทุเรียนหมอนทองตั้งราคากิโลละ 500 บาท โดยใช้ในกลุ่มเฟซบุ๊ก คลอง3 และยังโพสต์บอกว่าเหลือกิโลกรัมละ 400 บาทสุดท้ายแต่ก็มีคนทักคาดว่าเป็นหน้าม้ามีเม้นว่ารับครับ แต่เราก็โพสต์บอกว่ารับ1 กิโลกรัม เขาก็เลยโทรมา พี่ช่วยผมหน่อยได้ไหม ผมลดให้ 3 กิโลกรัมราคา 1,000 บาท ก็เลยตอบตกลงและโทรคุยนัดกันหน้าหมู่บ้านคลอง 3

ภายหลังจากที่ซื้อและจ่ายเงินเรียบร้อยแล้วเขาก็รีบขับรถไปอย่างรวดเร็วเพราะเขาบอกว่าเขารีบจะไปรับทุเรียนมาขาย ภายใน 2 นาทีหลังจากที่ได้เปิดทุเรียนออกมาดูปรากฏว่า ทุเรียนกินไม่ได้เลย ก็ได้โทรหาเขา สุดท้ายไม่รับสายและบล็อคเบอร์เราทิ้งเลย ซึ่งทุเรียนที่เอามาขายนั้นไม่ตรงปกกับที่โพสต์ขาย เขียนว่า สุกพอดีกิน แต่เน่า จืด จาง ตนเองเหมือนกับว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมกับผู้บริโภคและมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อให้ประชาชนคนอื่นได้รู้ และเอาเงิน 1,000 บาทของตัวเองคืนมา ทั้งนี้ได้รวบรวมหลักฐานต่างๆ มอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมาย