วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 เวลา 22.46 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยนางลิ้นจี่ซอย 2 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทุ่งมหาเมฆ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 5/12 ชุมชนพัฒนสิน ซอย นางลิ้นจี่ซอยที่ 2 ถนน นางลิ้นจี่ แขวง ทุ่งมหาเมฆ เขต สาทร กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น บนเนื่อที่ 80 ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิด แสงเพลิงเเละกลุ่มควันจำนวนมากเกิดขึ้นบริเวณห้องรับแขกชั้นที่ 1 แล้วลุกลามอย่างรวดเร็วจนทั่วบริเวณภายในบ้านแล้วลามขึ้นสู่ชั้นที่ 2 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัคร ต่างรีบจัดวางหัวฉีดน้ำดับเพลิงเร่งระงับเหตุ ใช้เวลาในการระงับเหตุกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลงแ้วจากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด 

และจากการสอบถาม นางจันทิมา สงวนพงษ์ อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิงกล่าวว่า ตนไม่ได้อยู่ภายในที่เกิดเหตุแสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นบริเวณชั้นล่างสวนตนกำลังนั่งดูทีวีอยู่ภายในห้องน้องชายกับน้องสะไภ้ แล้วสักพักก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้แล้วก็มีกลุ่มควันเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากที่ห้องรับแขกทุกคนภายในบ้านก็เลยรีบวิ่งกันออกมาด้านนอกบ้านกันหมดเลย

ส่วนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมสถานที่เกิดเหตุเอาไว้แล้วและไม่อณุญาตให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภาบในบ้านหลังดังกล่าวเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้งส่วนโครงสร้างบ้านนั้นต้องรอให้ผู้ชำนาญการเข้ามาตรวจสอบโครงสร้างบ้านทั้งหลังก่อนถึงจะสรุปได้ว่าจะต้องลื้อถอนบ้านทั้งหลังหรือไม่ ส่วนความเสียหายนั้นตอนนี้สรุปได้ว่าเสียหายบ้านต้นเพลิงเพียงหลังเดียวเท่านั้นส่วนผลกระทบไปบ้านหลังอื่นนั้นต้องรอตรวจสอบอีกครั้งในตอนเช้าถึงจะรู้ได้ว่ามีบ้านกี่หลังที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว และในขณะนี้ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเเละเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว