'เพื่อไทย' นำขบวน Chiang Mai Colourful Pride Month 2024 ฉลองการผลักดัน 'กฎหมายสมรสเท่าเทียม' 

วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และ สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นำคณะสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมขบวนพาเหรด Chiang Mai Colourful Pride Month 2024 ร่วมกับภาคประชาชน และนักกิจกรรมสิทธิมนุษยชนเพื่อคนที่มีความหลากหลายทางเพศ คณะผู้จัดงาน Chiang Mai Pride ซึ่งเป็นขบวนเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ในการรณรงค์ความสำคัญของความหลากหลาย สิทธิเสรีภาพและความเท่าเทียม อีกทั้งยังเป็นการร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่กฎหมายสมรสเท่าเทียม ที่ทุกฝ่ายร่วมกันผลักดันจนผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรแล้ว

สำหรับขบวนพาเหรด Chiang Mai Colourful Pride Month 2024 เป็นกิจกรรมเดินขบวนเฉลิมฉลองที่เต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนาน ผ่านพื้นที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ ไนท์บาซ่าร์ ถนนลอยเคราะห์ และมายังประตูท่าแพ โดยขบวนของพรรคเพื่อไทยได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว​จำนวนมาก เข้ามาทักทาย ให้กำลังใจและแสดงความชื่นชมที่ได้ร่วมผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมจนใกล้ที่จะสามารถประกาศใช้ได้จริง

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ กล่าวในพิธีเปิดงาน Chiang Mai Colourful Pride Month 2024 ว่า ขอสแงดความยินดีกับผู้จัดงานและพี่น้องประชาชน ที่มีการจัดงานที่ยิ่งใหญ่อลังการในพื้่นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร่วมกันฉลองกฎหมายสมรสเท่าเทียมที่กำลังจะผ่านกระบวนการกฎหมายออกมาบังคับใช้ ซึ่งก็ต้องขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลที่รับเอานโยบายของพรรคเพื่อไทยไปผลักดันกันในสภา และภายใต้การร่วมมือของทุกพรรคการเมือง รวมถึงพรรคฝ่ายค้านก็ได้ทำให้กฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร และเหลือเพียงการพิจารณาของวุฒิสภาเท่านั้น นอกจากนี้รัฐบาลยังให้ความสำคัญกับอีกหลายๆ เรื่องที่จะกำลังจะพิจารณาผลักดันเพื่อสร้างความเท่าเทียมและส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของพี่น้องประชาชน อีกทั้งตลอดเดือนมิถุนายนนี้จะมีการจัดงาน Pride Month 2024 ทั่วประเทศก็ถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศ ที่จะสร้างเงินเข้าประเทศจำนวนมหาศาล