แผนพัฒนา จังหวัดแพร่ ยังคงเดินหน้าทุกด้าน โดยเฉพาะสนามบินแพร่บรรจุ งบ ปี 68 วรวัจน์ ย้ำให้คนแพร่รอชมการขับเคลื่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ว่า ในการนำเสนองบประมาณ การพัฒนา จังหวัด ในวาระของครม.สัญจรที่จังหวัดพะเยา ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่า จังหวัดแพร่ ไม่ได้รับงบประมาณ ใดๆ ทำให้ชาวแพร่ เกิดความกังวล  ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้  นายวรวัจน์  เอื้ออภิญญกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดแพร่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม สัญจรดังกล่าว มีท่านอนุทินหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นผู้รับมอบหมายให้เป็นผู้กำกับดูแลพื้นที่ภาคเหนือรวมถึงแพร่ด้วยและในการเสนองบประมาณนั้นสส.แพร่ทุกคน ไม่มีโอกาสได้พูดถึงความต้องการของประชาชนผ่านจังหวัดเข้าสู่การพิจารณาของครม. จึงเป็นภาพรวม ในเรื่องของการรับงบประมาณโดยเฉพาะ เรื่องการขยายสนามบินเพื่อให้เครื่องบินขนาดใหญ่ลงได้นั้นรัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคมจะได้มีการบรรจุในงบประมาณปี 2568 

นอกจากนั้นแล้ว จังหวัดแพร่เป็นจังหวัดเดียวที่มีศูนย์บริหารจัดการน้ำ เป็นจังหวัดเดียวที่ได้รับการจัดสรรรถแบ็คโฮ เพื่อบริหารจัดการแหล่งน้ำและบริการประชาชน มากที่สุดในประเทศ ที่ผ่านมาจังหวัดแพร่ ประสบปัญหาภัยแล้งในการทำการเกษตร แต่ หลังจาก มีศูนย์บริหารจัดการน้ำ เข้าจัดการดูแล ปัญหาได้บรรเทาลง เกษตรกรมีน้ำใข้ในการทำเกษตรกรรม และมีอีกนวัตกรรม ที่ตั้งอยู่ ที่จังหวัดแพร่ นั่นคือ เดินหน้าทดลองเปิดโรงงานแปรรูปอาหารรองรับซอฟเพาเวอร์อาหาร ที่อำเภอเด่นชัย เพื่อยกระดับภูมิปัญญา อาหารท้องถิ่น สู่ระดับสากล ขณะที่ การสร้างสวนสัตว์แพร่ ก็กำลังจะเกิดใกล้กับบ่อน้ำพุร้อนแม่จอก แหล่งท่องเที่ยว ในอำเภอวังชิ้น

การพัฒนาอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กและขนาดใหญ่กำลังถูกวางแผนก่อสร้างรอบๆจังหวัดแพร่ พร้อมกับแนวทางส่งเสริมการปลูกไม้ผลเช่นทุเรียน ส้มโอ ส้มเขียวหวานฯลฯ โรงงานแปรรูปไม้ของออป.และโรงงานแปรรูปเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่อำเภอสูงเม่นก็กำลังจะขยายผ่านวิทยาลัยชุมชนแพร่และตอนนี้ กรมป่าไม้ก็จะมอบพื้นที่โรงเรียนป่าไม้แพร่ให้คนในจังหวัดแพร่บริหารจัดการใช้ประโยชน์เอง

นอกจากนั้น จังหวัดแพร่ก็เป็น 1 ใน 10 จังหวัดที่นายกฯเศรษฐาประกาศให้เป็นเมืองท่องเที่ยวหลักเพราะการพัฒนาจังหวัด แพร่กำลังเดินหน้าอย่างเต็มตัว ผมขอให้คนแพร่เราอย่าเพิ่งเสียกำลังใจจากปัญหาที่เกิดจากคนที่ไม่ได้เป็นคนแพร่เลย เพราะที่กล่าวมาคือการพัฒนาในภาพใหญ่ของแพร่เรา  นายวรวัจน์ กล่าว