วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 ที่ จ.นครพนม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วยคณะผู้ก่อตั้งโรงเรียนธารน้ำใจ เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา ซึ่งคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน , คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ครูและศิษย์เก่าโรงเรียนธารน้ำใจ พร้อมใจกันจัดตั้งกองผ้าป่าขึ้น เพื่อจัดหาทุนการศึกษา ปรับปรุงพัฒนาอาคารกลุ่มเพื่อนเสรี ปรับปรุงและจัดซื้อเครื่องเล่น สนามเด็กเล่น และปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียน เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธภาพที่ดีของผู้ก่อตั้งกับศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา และผู้ปกครองนักเรียน เพื่อแสดงถึงความรัก ความศรัทธา ความผูกพัน ที่ศิษย์มีต่อสถานศึกษา

ทั้งนี้ ผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษาของโรงเรียนธารน้ำใจ มีพิธีมอบไปเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่อาคารกลุ่มเพื่อนเสรี โรงเรียนธารน้ำใจ บ้านสุขเกษม หมู่ 7 ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม โดยมีขบวนนางรำแห่กองผ้าป่า การฟ้อนรำหน้าเวทีของนักเรียน พิธีทางศาสนา ถวายภัตตาหารพระสงฆ์ ชมวีทีอาร์ (VTR) ประวัติวีรบุรุษนาแก พร้อมผูกแขน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รับประทานอาหารร่วมกัน รำวงย้อนยุค เยี่ยมชมอาคารเรียน เยี่ยม สภ.นาแก ซึ่งเป็นสถานีตำรวจที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เคยดำรงตำแหน่งเป็นสารวัตร ในสมัยการสู้รบกับคอมมิวนิสต์ พร้อมไหว้ศาลหลักเมืองนาแก กราบสักการะองค์พระธาตุพนม และเดินทางกลับ กทม.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนเองพร้อมคณะกลุ่มเพื่อนเสรี และศิษย์เก่าโรงเรียนธารน้ำใจทุกๆรุ่น ร่วมกันมอบเงินจากการตั้งกองผ้าป่า จำนวน 1,672,000 บาท เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ครั้งแรกที่ก่อตั้งโรงเรียนธารน้ำใจแห่งนี้ มีทุนส่วนตัว 50,000 บาท ที่ได้รับรางวัลมาตอนที่เป็นสารวัตรยศ พ.ต.ต.ที่อำเภอนาแก โดยเอาเงินก้อนนี้เป็นจุดเริ่มต้น ประกาศเชิญชวนพี่น้องคนไทย มาร่วมด้วยช่วยกันก่อสร้างโรงเรียน สร้างคนในชาติให้มีการศึกษา ช่วยชาติบ้านเมือง

“เดี๋ยวนี้รัฐบาลไม่ค่อยสนใจการศึกษา รัฐบาลมีหน้าที่ต้องให้การศึกษาคนในชาติจนกระทั่งจบปริญญาตรี ในโรงเรียนของรัฐบาล การเรียนการสอนฟรี อาหารการกินการอยู่ฟรี แต่รัฐบาลทำไมไม่เข้าใจการศึกษา ไปทำโครงการคนละครึ่ง ชิมช้อปใช้ และรัฐบาลนี้ก็จะเอาเงินไปแจก ไม่สนใจการศึกษาปล่อยให้คนโง่ พอคนโง่ก็ซื้อเสียงง่าย เพราะฉะนั้นต้องพัฒนาคนในชาติให้มีการศึกษา ให้เป็นคนฉลาด จะได้มาช่วยเหลือพัฒนาประเทศชาติบ้านเมืองต่อไป เพราะฉะนั้นผมจึงให้ความสำคัญกับการศึกษา” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว