กองเชียร์พรึบ!!!แน่นฮอลล์หอประชุม บิ๊กโจ๊ก บุกอุดรฯ ขอแรงเชียร์ร่วมลงชื่อร่วมถอดถอน กรรมการปชช.ตอนนี้ได้ 16,000 รายชื่อแล้ว

วันนี้ (25 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี รายงานที่ มลฑาทิพย์ ฮอลล์ ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้า นานาชาติ จ.อุดรธานี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาตามแผนเปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. และล่ารายชื่อประชาชนในพื้นที่จ.อุดรธานี หนองคาย บุงกาฬ และนครพนม โดยมีประชาชนมีประชาชนจากหลากหลายสาขาอาชีพ (เข้าร่วมกิจกรรมราว 1,000 คน เมื่อบิ๊กโจ๊ก มาถึงได้ทักทายประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจขอถ่ายรูปจับไม้จับมือและร่วมลงชื่อ โดยมีผ้าขาวม้าผูกเอว ภายในกิจกรรมพบว่ามีการร่วมลงชื่อถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช. ตามปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. นอกยังนี้ยังมีบริการตั้งโต๊ะแนะนำการลงชื่อผ่านเว็บไซต์ HAKPARN.COM

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. กล่าวบนเวทีว่า ดีใจที่มาอุดรธานีอีกครั้ง งานที่ช่วยประชาชนชาวอุดรธานีที่ตนได้สร้างผลงานไว้ คือ การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบในปี 2561 ต่อเนื่อง 2562 ตอนนั้นตนพร้อมคณะทำงานได้ลงพื้นที่อุดรธานี ขอนแก่น ตลอดเวลาที่ตนทำงานห้วงนั้นสามารถช่วยประชาชนได้ โดยคืนโฉนดที่ดินชาวบ้านเอาไปจำนองอย่างไม่เป็นธรรมจากนายทุนเงินกู้ได้จำนวนมาก ตอนนี้ตนตั้งเป้าไว้หากได้กลับมาจะเอาความเป็นธรรมคืนสู่มือประชาชน และจะดูเรื่องหนี้นอกระบบของประชาชนแบบครบวงจร และจะดูแลนายทุนที่ถูกกฎหมายด้วย “ตอนนี้ตนได้รับเรื่องร้องเรียนว่ากรรมการ ป.ป.ช ท่านหนึ่ง มีพฤติกรรมอันต้องสงสัยรวยผิดปกติ ขัดต่อกฎหมาย ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง เราจะไม่ปล่อยให้คนแบบนี้มาทำหน้าที่ตรวจสอบพวกเราอีกต่อไป

บิ๊กโจ๊ก กล่าวอีกว่า ตามกฎหมายรัฐธรรมปี 60 บัญญัติว่าถ้าหากกรรมการองค์กรอิสระมีพฤติกรรมอันต้องสงสัยแล้วประชาชนต้องการยืนยันขอตรวจสอบ และต้องการถอดถอน จะต้องรวบรวมรายชื่อไม่น้อยกว่า 20,000 รายชื่อ ยื่นต่อประธานรัฐสภา ซึ่งตอนนี้ตนก็ได้อนุญาตแล้วว่าประชาชนจะยืนความจำนงกับตนขอตรวจสอบกรรมการ ป.ป.ช.ท่านนี้ ตนก็ช่วยเป็นผู้นำ ล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้ลงรายชื่อแล้วกว่า 16,000 คน อย่างไรก็ดีการมาของ บิ๊กโจ๊ก อดีตรอง ผบ.ตร. หลายคนที่เห็นภาพและข่าว คงจะปะติดปะต่อเรื่องราวของอดีตรอง ผบ.ตร.คนนี้ได้อย่างดีว่าทำไม และมีความสนิทกับใคร จึงทำให้ อดีตรอง ผบ.ตร. ท่านนี้จึงมาที่จังหวัดอุดรธานีบ่อยครั้ง