วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 นายวราพงษ์ อินต๊ะโมงค์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย ชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดพิจิตร ร่วมกันเฝ้าสังเกตการณ์การสอบสัมภาษณ์ในการสรรหาข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นให้ดำรงตำแหน่งสายงานผู้บิหารจังหวัดพิจิตร ณ หอประชุมศาลากลางพิจิตร ที่มีผู้สอบผ่านข้อเขียนซึ่งเป็นผู้มีสิทธิเข้าสอบสัมภาษณื 2,007 คน ที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆทั่วประเทศเพื่อขอเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ ที่แบ่งคณะกรรมการสอบสัมภาษณ์เป็น 16 ชุด

โดยเรียกผู้เข้าสอบสัมภาษณ์คราวละไม่เกิน 7 นาทีต่อคน โดยใช้วิธีจับสลากเสี่ยงดวงว่าจะเจอกรรมการที่ชุดใดทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการวิ่งเต้นหรือใช้เส้นสาย โดยการจัดการสอบสัมภาษณ์ในครั้ง  มี ว่าที่ร้อยตรีขรรค์ไชย ทันธิมา รองผู้ว่าฯพิจิตร , นางภคมน กัมพูธนี  ท้องถิ่นจังหวัดพิจิตร ร่วมเฝ้าสังเกตการณ์ตรวจสอบและอำนวยความสะดวกให้ข้อมูลกับ ป.ป.ช.พิจิตร  ซึ่งทุกฝ่ายยืนยันโปร่งใสในทุกขั้นตอน 
    
โดย นายวราพงษ์ อินต๊ะโมงค์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพิจิตร ให้สัมภาษณ์ว่า จากการสอบครั้งนี้ยังไม่มีการร้องเรียนหรือมีผู้ชี้เบาะแสว่ามีการทุจริตแต่อย่างใด
    
สำหรับการสอบสัมภาษณ์ดังกล่าว จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2567 โดยวันนี้ เป็นการสอบสัมภาษณ์ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดและองค์การบริหารส่วนตำบล และในวันที่ 26-27 จะดำเนินการสอบสัมภาษณ์ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นในส่วนของสายงานเทศบาล ทั้งนี้ เพื่อสรรหาข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นของจังหวัดพิจิตร ที่มีตำแหน่งว่าง 42 ตำแหน่ง 402 อัตรา