เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 67 ที่สนามยิงปืนราชสวัสดิ์มงคล กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาสอบสวนกลาง โชคชัย4 คณะ กต.ตร.สน.พหลโยธิน และ สน.พหลโยธิน โดย พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.พหลโยธิน จัดกิจกรรม “แข่งขันยิงปืนการกุศล กต.ตร. สน.พหลโยธิน 2567” 

ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน อีกทั้งยังได้รับความรู้การใช้อาวุธปืนที่ถูกต้องจากครูฝึกมืออาชีพ โดยมี พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เป็นประธานในการเปิดการเเข่งขัน และร่วมกิจกรรมการเเข่งขันยิงปืนด้วย

ด้านพ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.พหลโยธิน ระบุว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้สืบเนื่องด้วย คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ได้ร่วมหารือกับ สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เพื่อที่จะจัดกิจกรรมการกุศลขึ้นเพื่อหาทุนในการการดำเนินกิจการต่างๆ ของ สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เช่น การซ่อมแซม ปรับปรุงห้องทำงาน การจัดหาวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นในการปฏิบัติหน้าที่

ซึ่งเป็นในบางกรณีมีความเร่งด่วน หรือ  ไม่ได้รับการจัดสรรที่เพียงพอ ใช้เป็นสวัสดิการในการช่วยเหลือ เป็นขวัญกำลังใจ ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เพื่อใช้กิจการสาธารณะประโยชน์อื่นๆ ตามความเหมาะสม

ดังนั้น ทางคณะ กต.ตร.สน.พหลโยธิน จึงได้จัดให้มีการการแข่งขันยิงปืนการกุศล กต.ตร.สน.พหลโยธิน 2567 ขึ้นในวันนี้ โดยเปิดรับสมัครบุคคลทั่วไปที่สนใจกีฬายิงปืนให้เข้าร่วมการแข่งขัน และจัดให้มีการอบรม “การใช้อาวุธปืนพกสั้นขั้นพื้นฐาน” แก่ผู้ที่มีความสนใจ และเพื่อสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างตำรวจกับประชาชน และยังสามารถแลกเปลี่ยนความรู้ ทัศนคติ รวมถึงเทคนิคต่าง ๆ ในการใช้อาวุธปืน เป็นการเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น โดยการจัดกิจกรรมการในวันนี้ มีผู้เข้ารวมการแข่งขันทั้งสิ้น  จำนวน 144 คน

ผลการแข่งขันอันดับ 1 คุณออมทอง จันทร์สมศักดิ์ อันดับ 2 คุณชนานันท์ ศรีวรรธนะ อันดับ 3 นิดา ธนาวิสิฐธณกร อันดับ 4 ร.ต.อ.หญิง วิภารัตน์ จำเนียรสุข และ อันดับ 5 พ.ต.ต.สุทธิพงศ์ ทะคะทิน