วันที่ 25 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปชุมชนวัดโขดใต้ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง  จากเหตุการณ์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 พ.ค.67 นายศราวุธ อายุ 35 ปี ได้วิ่งหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมือง ระยอง 2 นาย ที่ไล่ติดตามไป แล้วกระโดดลงแม่น้ำระยอง จนหายตัวไป เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล ได้เข้าค้นหาจนดึก แต่ก็ยังไม่พบตัว 

เมื่อเดินทางไปถึงพบกับ น.ส.เพ็ญนภา อายุ 43 ปี ภรรยา ของ นายศราวุธ ผู้สูญหาย กำลังนำเครื่องเซ่น แกงหอยขม ปลาเค็ม และ ขนม ดอกไม้ พร้อมจุดธูปที่ริมแม่น้ำ ตรงจุดที่หายไป เพื่อบนบานให้พบตัวโดยเร็ว

น.ส.เพ็ญนภา ได้เปิดเผยว่า นายศราวุธ สามีที่จมน้ำหายไป ก่อนเกิดเหตุ ประมาณ เวลา 11.00 น.วันที่ 24 พ.ค.67 ตนเองได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย และ ได้ยินเสียงรถ จยย.ชนรั้วหน้าบ้าน พอเดินออกไปดู ก็เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางผ่านออกไป ต่อมาจึงรู้ว่าสามีหายไปในน้ำ ญาติๆพยายามช่วยกันหา แต่ก็ไม่เจอ โดยที่ไม่มีการแจ้งให้หน่วยงานไหนมาช่วย จนกระทั่งช่วง 5 โมงเย็น หน่วยกู้ภัยสว่างพร เข้ามาช่วยค้นหา จนถึง 21.00 น.ก็ยังไม่พบ จนต้องยุติการค้นหาไป

น.ส.เพ็ญนภา ได้เปิดเผยต่อว่า ตนเองพร้อมกับญาติได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจสองนายไล่ตามนายสราวุธไป ต่อมาไม่นานนายศราวุธกระโดดลงแม่น้ำ แล้วตำรวจก็ออกไป จนกระทั่งญาติมาช่วยกันตามหา เจอโทรศัพท์ของนายศราวุธทิ้งไว้ตรงริมแม่น้ำ ซึ่งตนเองไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจจึงไม่รีบแจ้งให้คนมาช่วย สามีตนเองมีโรคประจำตัวคือหืดหอบด้วย เตรียมปรึกษาญาติ เพื่อเอาเรื่องถึงที่สุด ยอมรับว่าสามีเสพยาบ้า แต่ก็ไม่ควรปล่อยให้จมน้ำตายโดยไม่ช่วย ใจดำมาก

ด้านน้าสาวของนายศราวุธ ได้เปิดเผยว่า เสียใจเพราะเขาเป็นคนขยัน อยากให้เจอร่างโดยเร็ว ก่อนเกิดเหตุพูดเป็นลางว่า “ถ้าผมเป็นอะไรช่วยดูแลลูกเมียผมด้วย” เรื่องคดีจะปรึกษากันอีกครั้ง

ด้านป้าเจ้าของร้านของชำ ได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นนายศราวุธ วิ่งผ่านหน้าร้านไป แล้วก็มีตำรวจสองนายขี่รถไล่ตามไป ผ่านไปสักพัก เห็นตำรวจสองคนเดิมขี่รถกลับออกมา จนกระทั่งมารู้ว่านายศราวุธจมน้ำหายไป สงสารไม่น่าจะเกิดขึ้น 

ต่อมา น.ส.เพ็ญนภา ภรรยา นายศราวุธ ได้ เดินทางเข้าแจ้งความคนหาย ที่ สภ.เมือง ระยอง ส่วนเรื่องตำรวจที่ยืนมองสามีจมน้ำไปต่อหน้า จะปรึกษากันอีกครั้งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย