เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 25 พ.ค. 2567 ที่สวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตประเวศ กทม.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีระบุว่า เป็นคนแนะนำให้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เศรษฐกิจว่า ครับก็มีหลายคนแนะนำ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกและรมว.มหาดไทย ก็แนะนำเพราะเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจ เราทำงานกันเป็นทีม ซึ่งนายอนุทินก็มาพูดคุยกับตนว่าเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจ เพราะเป็นเรื่องสำคัญตอนที่ตนอยู่ต่างประเทศ ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(จีดีพี)ก็เพิ่งออกมา โดยทางสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ก็มารายงานตนก่อนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ 1 วัน ก็พอจะทราบ ตนก็ให้เกียรติสภาพัฒน์เป็นผู้แถลง 

 

เมื่อถามว่า จะมีการประชุมครม. เศรษฐกิจทุกวันจันทร์เลยหรือไม่ นายกฯตอบว่า ก็แล้วแต่ความจำเป็น หรือเป็นการประชุมแต่ละเรื่อง โดยวันที่ 26 พ.ค.เวลา 18.00 น.ตนมีกินข้าวและพูดคุยกับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯและรมว.คลัง เป็นการเตรียมการก่อนที่จะมีการประชุมครม. เศรษฐกิจ 

 

เมื่อถามว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมในการชี้แจงร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ต่อที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย.แล้วหรือยัง นายกฯกล่าวว่า มีความพร้อมแน่นอน ก่อนไปต่างประเทศตนก็ได้คุยกับทีมงานแล้ว เมื่อถามว่า การประชุมครม.เศรษฐกิจ ได้เชิญผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เข้าใจว่ามีการเชิญผู้ว่าฯธปท. เลขาธิการสภาพัฒน์ฯ เข้าร่วมประชุมด้วย