อิ๋งอ้อย ถวายเงินมรดกอิ๋งอิ๋ง 3 ล้านบาทเข้ามูลนิธิหลวงพ่อพูล ตั้งศูนย์ไตเทียมวัดไผ่ล้อม ช่วยญาติโยมป่วยมีที่ฟอกไตหลังพบตัวเลขประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม หลายหมื่นคน ต้องได้รับการฟอกไตเจ้าตัวชี้เงินพี่สาวสร้างประโยชน์กับสังคมได้อีกมหาศาล หลวงพี่น้ำฝนเผยการตั้งศูนย์ไตเทียมร่วมกับสาธารณสุข โรงพยาบาลรนครปฐม สานต่อโรงพยาบาลนครปฐมสาขาวัดไผ่ล้อม ดูแลสุขภาพประชาชนให้มีทางเลือกให้มีทางรอด


เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 67 ที่หน้าบริเวณหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อพูล นั่งบนหนุมานอุ้มโลงแก้วบรรจุสรีระสังขารศาลาหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม “อิ๋งอ้อย สิทธิวดี กิตติสิทโธ” ในฐานะผู้จัดการมรดกพร้อมน้องสาว ได้เดินทางมากราบสรีระสังขาร พระมงคลสิทธิการ หลวงพ่อพูล อัตตรักโข อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม พร้อมกับได้เข้ากราบพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เพื่อนำเงินสดที่เป็นสมบัติของ “อิ๋งอิ๋ง ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ” จำนวน 3 ล้านบาท ถวายให้กับหลวงพี่น้ำฝน เพื่อมอบให้กับมูลนิธิหลวงพ่อพูลในการจัดสร้างศูนย์ไตเทียมวัดไผ่ล้อม สำหรับประชาชนที่มีอาการไตเสื่อมและต้องได้รับฟอกไต 

อิ๋งอ้อย สิทธิวดี กิตติสิทโธ เผยว่าวันนี้ได้นำเงินจำนวน 3 ล้านบาทในส่วนของ พี่สาวงอิ๋ง ดร.สิทธิณี เพื่อมาถวายให้หลวงพี่น้ำฝน สำหรับร่วมก่อสร้างศูนย์ไตเทียม ซึ่งเป็นช่วงที่พี่อิ๋งอิ๋ง เสียชีวิตไปแล้วครบรอบ 2 ปี ซึ่งเงินจำนวนนี้เชื่อว่าจะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมหาศาลและเกิดประโยชน์ได้เป็นจำนวนมาก และด้วยความที่วัดไผ่ล้อมมีบุญคุณกับครอบครัว กิตติสิทโธ ซึ่งหลวงพี่น้ำฝน บอกว่ากำลังก่อสร้างศูนย์ฟอกไตเทียม ซึ่งทราบว่ามีประชาชนที่มีอาการป่วยด้วยปัญหาทางไตเป็นจำนวนมากและหลายคนต้องมีการฟอกไตสัปดาห์ละหลายครั้ง 

"อิ๋งอิ๋ง เรียนจบที่ ม.ศิลปากร ก็ถือว่าจังหวัดนครปฐม เป็นบ้านหลังที่ 2 โดยครั้งหนึ่งอิ๋งอิ๋ง เคยมาทำรายการและประสบปัญหาซึ่งได้มาพบกับหลวงพี่น้ำฝนท่านก็ได้ช่วยแก้ปัญหาให้ลุล่วงและมีความผูกพันกับหลวงพี่น้ำฝนมานานมาก และต้องบอกว่าตั้งแต่รู้จักท่านมาท่านก็ไม่เคยที่จะมาบอกขอบริจาคหรือขอเงินเลยสักครั้ง และครั้งนี้ทราบว่าท่านกำลังจะทำโครงการนี้ก็ยินดีที่จะนำเงินจำนวนนี้มาช่วยสร้างประโยชน์ และขอเชิญชวนท่านที่มีความพร้อมมาช่วยกันสร้างศูนย์ไตเทียมแห่งนี้ เชื่อว่าจะเป็นกุศลใหญ่แน่นอน" อิ๋งอิ๋ง กล่าวปิดท้าย 

ด้านหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เผยว่า เป็นที่ทราบกันว่า โรงพยาบาลนครปฐมสาขาวัดไผ่ล้อม ได้ทำงานกันแทบจะทุกวัน ซึ่งมีการขับเคลื่อนโดยคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อม ซึ่งเรามีสถานที่ในการให้บริการประชาชนสำหรับผู้ที่จะต้องเข้ารับการเจาะเลือดเพื่อตรวจโรคเกี่ยวกับความดันเบาหวานหัวใจและโรคไต ซึ่งจากการเก็บข้อมูลก็ทราบว่าในพื้นที่เขตอำเภอเมืองนครปฐมมีประชาชนที่มีอาการป่วยต้องได้รับการฟอกไตมีมากถึง 7-8 หมื่นคน แล้วมีผู้ป่วยบางคนที่จะต้องได้รับการฟอกไตสัปดาห์หนึ่งถึงสามครั้ง ซึ่งตรงนี้จึงเป็นจุดขับเคลื่อนที่จะมีการสร้างศูนย์ฟอกไตเทียมขึ้น โดย จะมีการทำงานร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม โรงพยาบาลนครปฐม เพื่อจัดตั้งเป็นศูนย์ฟอกไตเทียม สาขาวัดไผ่ล้อม เพื่อช่วยเหลือญาติโยมอีกหลายคน