วันที่ 25 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า มีโจรขโมยที่จ.อุดรธานี ออกอาละวาดไม่เว้นวัน ขโมยแม้แต่ไก่ แต่คราวนี้เป็นไก่ชนพันธุ์ดีที่เจ้าของหลังจากกลับมาจากทำงานเกาหลีมาอยู่บ้านหาอาชีพสร้างรายได้ โดยซื้อไก่ชนพันธุ์ดีมาเพาะเลี้ยงเอาลูกไว้ขาย แต่สุดท้ายหัวขโมยบุกเข้าไปขโมยยกเล้าไปทั้งหมด 80 ตัว มูลค่าสูงถึง 60,000-70,000 บาท

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายจักรกฤษ   อายุ 30 ปี ชาวบ้านคำสีดา หมู่ 3 ต.นาชุมแสง อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี พร้อมกับพาไปดูโรงเรือนไก่ชนที่อยู่ในสวนป่ายางพาราห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 5 กม. โดยพบว่าสร้างเป็นโรงเรือนอย่างดี ก่อด้วยอิฐและใช้ลวดตาข่าวล้อมเอาไว้ ซึ่งเจ้าของสร้างเอาไว้เลี้ยงไก่โดยเฉพาะ แต่ถูกคนร้ายมางัดประตูเข้าไป  ขโมยทั้งพ่อพันธุ์แม่พันธุ์และลูกไก่ชนไปประมาณ 70-80 ตัวเหลือเอาไว้ให้ดูต่างหน้าเพียงลูกไก่ชน 7 ตัวและไข่ไก่ชน 10 ฟอง โดยบริเวณประตูพร้อมมีดอีโต้ คาดว่าเป็นของคนร้ายที่พังประตูเข้าไป

ทั้งนี้นายจักรกฤษ บอกว่า ไปทำงานเกาหลีกลับมาบ้านปีที่แล้ว ก็เลยคุยกับภรรยาทำอาชีพเพาะไก่ชนเอาไว้ขาย ก็พาไปซื้อพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ และลูกไก่ชนมาจากโคราช เอามาเลี้ยง เพิ่งเลี้ยงได้ไม่ถึง 1 เดือนก็ถูกคนร้ายมาขโมยไปยกเล้า โดยคนร้ายได้ไก่ชนไปทั้งพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ลูกไก่ชน ประมาณ 70-80 ตัวมูลค่าประมาณ 60,000-70,000 บาท เ โดยตนเองไปไล่วงจรปิดเอง เห็นเป็นวัยรุ่น 4 คนขับรถจยย.มาด้วยกัน 2 คัน พอได้ไก่แล้วก็หนีไปทางบ้านตาด อ.บ้านดุง อยากจะฝากคนร้ายทั้ง 4 สหายว่า ให้มามอบตัวกับตร.ซะ เพราะแจ้งความเอาไว้แล้ว ตอนท้ายเจ้าของไก่น้อยใจตร.นิดหนึ่ง บอกว่า ไก่หายตอนเย็น 22 พ.ค.67 พอวันที่ 23 พ.ค.67 ไปแจ้งความที่สภ.ทุ่งฝน ตร.บอกว่า รอก่อนนะคดีช่วงนี้เยอะ ไม่รู้ตอนนี้คนร้ายคงเอาไก่ชนพันธุ์ดีไปขายหมดแล้วแน่นอน

จากที่ดูกล้องวงจรปิดตนเองไล่หาคนร้ายเอง ไม่ใช่วัยรุ่นในหมู่บ้าน น่าจะเป็นวัยรุ่นหมู่บ้านใกล้เคียง ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตว่า 4 สหายที่เป็นคนร้ายรู้ได้ไงว่าตนเองมีไก่ชนพันธุ์ดี คิดว่าน่าจะมีคนแถวหมู่บ้านแจ้งข่าวแน่นอน  รู้เวลาตนเองไม่อยู่ หรือรู้ว่านานๆ เจ้าของจะมาดู เสียดายไก่ชนอย่างมากอุตส่าห์ลงทุนและฟูมฟักหวังจะมีรายได้มาอยู่เมืองไทย สุดท้ายหายหมดเล้า เจ้าของไก่ชนกล่าวตอนท้ายด้วยความเศร้าใจ

ด้าน น.ส.เปิ้ล อายุ 36 ปีภรรยานายจักรกฤษ์ บอกว่า ตนเองและสามีคิดหาวิธีสร้างรายได้ โดยชวนกันลงทุนไปซื้อไก่ชนพันธุ์ดีจากคนรู้จักที่โคราช พวกเราได้ลูกค้าได้ตลาดเอาไว้แล้ว ดีใจจะได้ทยอยขายแล้ว อย่างลูกไก่ขายตัวละ 2,000-3,000 บาท แต่สุดท้ายหัวขโมยมายกไปหมดเค้า อยากให้ตร.เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนไก่ชนที่หายแม้อาจจะไม่เหลือครบก็อยากได้คืนมาบางส่วนบ้างก็จะดี

ส่วน นางเอี้ยง  อายุ 50 ปี น้าสาว บอกว่า นายบอมเป็นหลานชาย เขากลับมาจากเกาหลีก็มาเพาะพันธุ์ไก่ชนพันธุ์ดีเอาไว้ขาย แต่สุดท้ายมีคนร้ายไม่รู้มาจากไหนดันมาขโมยหมดไปยกเล้า สงสารหลานชายเป็นอย่างมาก