วันที่ 25 พ.ค.67 เวลา 08.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พลตำรวจตรี สันทัศน์ เชื้อพุฒตาล ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.ชาญศราวุธ แสงอรุณ ผกก.สภ.นาประดู่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าทำการตรวจสอบกรณีเหตุคนร้ายลอบยิง นายนันท์ คงสมบูรณ์ อายุ 57 ปี ตำแหน่งเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เสียชีวิต ขณะขับขี่รถ จยย.กลับจากเลี้ยงวัวและกำลังเดินทางกลับบ้านพัก แต่ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษมสาย 409 ม.3 ต.ทุ่งพลา อ.โคกโพธิ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 พค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่โดยรอบและยังไม่เข้าตรวจสอบเพราะเกรงว่าคนร้ายจะลอบก่อเหตุซ้ำซ้อนจึงได้ดำเนินการตรวจสอบอีกครั้งในวันนี้

โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าทำการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุโดยรอบรวมไปถึงที่รถ จยย.ของผู้ตายเพราะเกรงว่าคนร้ายอาจจะใช้วิธีการซุกระเบิดล่อลวงเจ้าหน้าที่หวังสังหารเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบปรากฏว่าไม่พบวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานได้เข้าทำการตรวจสอบและเก็บรวบรวมวัตถุพยานอย่างละเอียด ซึ่งจากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 8 ปลอก และ 9 มม. จำนวน 6 ปลอก นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบว่ากระเป๋าย่ามของผู้ตายตกอยู่ข้างรถ จยย.ตรวจสอบพบว่าอาวุธปืนขนาด .38 ของผู้ตายได้ถูกคนร้ายขโมยไปด้วยนอกจากนี้ยังพบลายนิ้วมือคาดว่าเป็นของคนร้ายด้วย เจ้าหน้าที่ได้ทำการรวบรวมวัตถุพยานทั้งหมดไปตรวจสอบ ขณะที่ชุดสืบสวนสอบสวนได้ลงพื้นที่สอบปากคำพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพอทราบข้อมูลเกี่ยวกับคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ชาญศราวุธ แสงอรุณ ผกก.สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี กล่าวว่า ผู้ตายมีตำแหน่งเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา มีอาชีพเลี้ยงวัว โดยปกติผู้ตายจะเดินทางไปเลี้ยงวัวทุกวัน ซึ่งวันเกิดเหตุผู้ตายกำลังเดินทางกลับบ้าน ปรากฏว่ามีคนร้ายสองคนใช้รถ จยย.เป็นพาหนะจอดรอผู้ตายเมื่อผู้ตายมาถึงคนร้ายจึงขับรถตาม ซึ่งผู้ตายเองก็มีการระวังตัวและพกอาวุธปืนเป็นประจำ แต่คนร้ายฉวยจังหวะที่ผู้ตายเผลอใช้อาวุธสงครามกราดยิงจนผู้ตายเสียหลักล้ม คนร้ายจึงได้ลงจากรถใช้อาวุธปืนสั้นยิงซ้ำอีกครั้งอย่างเลือดเย็นต่อหน้าชาวบ้านบริเวณที่เกิดเหตุ โดยกระสุนถูกที่ศีรษะและลำตัวรวม 4 นัด ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีก็ได้ขโมยปืนของผู้ตายไปด้วย สำหรับผู้ตายถือว่าเป็นคนที่ชาวบ้านรู้จักและไม่เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองหรือปัญหากับใคร และเมื่อหลายปีก่อนพี่ชายก็ถูกยิงเสียชีวิต

สำหรับเหตุลอบยิงครั้งนี้คาดว่าน่าจะเป็นการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบแต่ก็ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นอื่น ๆ ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ส่วนการสอบสวนติดตามคนร้ายนั้น หลังเกิดเหตุก็ได้จัดกำลังร่วมทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทุกจุดแต่ไม่พบบุคคลต้องสงสัย ซึ่งในพื้นที่ก็พอมีข้อมูลคนร้ายแต่ยังไม่ยืนยัน ต้องรอผลตรวจจากพยานหลักทั้งปลอกกระสุนปืนและอื่น ๆ ซึ่งหากผลออกมาเชื่อว่าจะรู้ตัวคนร้ายรวมไปถึงกลุ่มที่ก่อเหตุ ขณะนี้ได้กำชับให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่สอบปากคำพยานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ อย่างไรก็ตามเหตุครั้งนี้คนร้ายน่าจะมีการวางแผนเฝ้าติดตามผู้ตายจนรู้ความเคลื่อนไหวก่อนจะลงมือก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่