ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายกองเอก ณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี สั่งการให้นายหมวดโท ธรรศ ศรีดุษฎี             ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรีนำกำลัง ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี ออกสืบสวนหาข่าวขบวนการค้ายาเสพติด อาวุธปืนอาวุธสงครามและสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท

 

กระทั่งกลางดึกคืนวันที่ 24 พ.ค.2567 นายหมวดโท ธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรีนำกำลัง ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี ออกตรวจลาดตระเวนรักษาความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอบางปลาม้า ถึงบริเวณริมถนนสายบ้านไผ่มุ้ง-บ้านท่า พบชายขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวป 110 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กจ 4548 สุพรรณบุรี สวนทางมาในตะกร้าหน้ารถคันดังกล่าวมีวัตถุต้องสงสัยคล้ายยาเสพติด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ  

ทราบชื่อนายสมพร  หรือพร ไผ่มุ้ง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 4 ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ตรวจค้นตัวนายสมพรฯ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นที่รถจักรยานยนต์ที่นายสมพรฯขับขี่มา ปรากฎพบวัตถุลักษณะเป็นถุงกระดาษไขเคลือบเทียนสีขาวนวล จำนวน 5 ห่อ มีสัญลักษณ์ 5 ดาว และเลข 999 จำนวน 2 ห่อ และยี่ห้อโตโยต้า 3 ห่อสอบถามนายสมพร  รับว่าเป็นยาเสพติด (ยาบ้า) เจ้าหน้าที่จึงทำการแกะตรวจสอบดู พบภายในเป็นถุงพลาสติกแบบดึงเปิดรูดปิดสีน้ำเงิน จำนวน 10 ถุง ภายในบรรจุยาเสพติด (ยาบ้า) เม็ดสีส้ม นับได้จำนวน ได้ถุงละ 200 เม็ด รวมจำนวนยาบ้าทั้งหมด 10,000 เม็ด

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจค้นบ้านพักหมู่ที่ 4 ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอบางปลาม้า ซึ่งเป็นบ้านพักที่นายสมพร ไปพักอาศัยอยู่ ตรวจสอบในห้องพักซึ่งอยู่ชั้นบน พบยายาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก จำนวน 78 เม็ด และ ไอซ์ จำนวน 3 ถุงน้ำหนักรวม 4.92 กรัม นายสมพร  ให้การว่ามีไว้จำหน่ายให้แก่วัยรุ่นในพื้นที่ในราคาถุงละ 1,700 บาท และไอซ์ จำหน่ายกรัมละ 500 บาท  

ซึ่งยาเสพติดทั้งหมดนี้ได้รับมาจาก คนชื่อ เฉิน (ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล) โดยตนซื้อมาขายในราคา 65,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหานายสมพร จำหน่ายโดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) (ไอซ์) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปลาม้า ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป