เมื่อเวลา 02.50 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลดำเนินการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานบริการ

โดยนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ได้สั่งการให้สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน โดยร้อยตำรวจเอกเขตรัฐ ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน พร้อมนายอิสรา เจริญชาศรี ผู้อำนวยการกองการสื่อสาร ได้นำกำลังชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดและรักษาความสงบ (DOPA FORCE) เจ้าพนักงานร่วม 5 สำนัก จากกรมการปกครอง จำนวนกว่า 150 นาย ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และ นายอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เปิดปฏิบัติการจู่โจมจับกุมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมายทันที เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึงภายในผับ นักเที่ยวจำนวนกว่า 300 คน ต่างแตกฮือ พยายามโยนยาเสพติดทิ้งลงพื้นเกลื่อน และพยายามหลบหนี แต่ชุดจับกุมได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงทำให้นักเที่ยวไม่สามารถหนีออกไปได้ ที่สำคัญสถานบริการแห่งนี้มีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในอาคาร ซึ่งตรวจสอบพบยาเสพติดตกกระจายเกลื่อนพื้น มีลักษณะเป็นผงสีขาว คาดว่าเป็นเคตามีน ยาอี โดยพบนักเที่ยวจำนวนกว่า 200 คน มีสารเสพติดภายในร่างกาย

จากนี้ จะให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องออกคำสั่งปิดสถานที่แห่งนี้ มีกำหนด 5 ปี ตามคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 ต่อไป และเน้นย้ำว่า กระทรวงมหาดไทยมีนโยบายในการจัดระเบียบสังคม การปราบปรามผู้มีอิทธิพล การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การปราบปรามยาเสพติด การปราบปรามอาวุธปืนผิดกฎหมาย การปราบปรามบ่อนการพนัน ขอให้พี่น้องประชาชนมีความเชื่อมั่นว่า กระทรวงมหาดไทย จะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สังคมเกิดความสงบสุข บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ปลอดยาเสพติด ประชาชน มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน