ชาวบ้านไม่ทนร้องสื่อช่วย หลังมีผู้ลักลอบทิ้งขยะจนล้นซอยกองมหึมาขวางถนน แถมหญ้าขึ้นรก ทั้งที่ซอยนี้เป็นที่สัญจรของนักเรียน วอนเจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข

          วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ในซอยศรีด่าน 3/3 แยก 1 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังได้รับการเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีผู้นำขยะมาลักลอบทิ้งจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ทั้งเรื่องกลิ่น ขยะที่ล้นลงมาบนถนน และ ต้นไม้ที่ขึ้นสูงล้ำลงมาบนถนน ทำให้รถสัญจรผ่านในซอยนี้อย่างยากลำบาก เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง ก็พบกับกองขยะขนาดใหญ่ในพื้นที่รกร้างริมถนนภายในซอยดังกล่าว กองขยะสูงเกือบ 2 เมตร และมีขยะถูกทิ้งระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นขยะจากโรงงานอุตสาหกรรม เฟอร์นิเจอร์เก่า เศษวัสดุก่อสร้าง เปลือกทุเรียน และขยะทั่วไปตามบ้านเรือน

          นายวิไลศักดิ์ ถ้ำหิน อายุ 58 ปี ชาวบ้านในซอยดังกล่าว เปิดเผยว่า กองขยะนี้อยู่มาหลายปีแล้ว มีคนมาแอบทิ้งอยู่เรื่อยๆ ตนและชาวบ้านก็เคยเห็นว่ามีรถกระบะขนขยะกันมาทิ้ง แต่ก็ไม่มีใครกล้าที่จะเข้าไปห้ามปราม ซึ่งขยะกองนี้เมื่อ 2-3 ปี ก่อน ทางเทศบาลก็เคยมาจัดการไปแล้ว แต่ก็มีคนมาแอบทิ้งกันอยู่เรื่อยๆ ส่วนถนนในซอยนี้ก็มีคนใช้ผ่านอยู่ตลอด เพราะมีโรงเรียนอยู่ในซอยนี้ ผู้ปกครองรับส่งเด็กๆผ่านกันทุกวัน ก็อยากฝากเจ้าของที่ให้ทำกำแพงล้อมพื้นที่ไว้จะได้ไม่มีใครเอาขยะมาทิ้ง และฝากให้เจ้าหน้าที่เทศบาลในพื้นที่ช่วยมาทำความสะอาดและกวดขันจับคนมักง่ายที่ลักลอบทิ้งขยะอย่างจริงจัง