เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่   24 พ.ค.2567 ร.ต.อ.สมัย ชัยบัวลา รอง สว.(สอบสวน)  สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่นว่า เกิดเหตุรถแม็คโครทับร่างคนเสียชีวิต เหตุเกิดภายใน ซ.วุฒาราม เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับแพทย์เวร รพ.ขอนแก่น และเจ้าหน้าที่สว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ด้านหน้าล้อตีนตะขาบข้างซ้ายฝั่งคนขับของรถ สภาพศพถูกทับจนเหลวละเอียดทั้งตัว ใกล้กันพบเก้าอี้พลาสติกสีน้ำเงิน 1 ตัว ตกอยู่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ตายคือนายอุดม อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 601/11 ถนนวุฒาราม ต.ในเมือง อ.เมืองจ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่จึงนำร่างมาทำการชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ 

จากการสอบถามนายสุพัฒน์ อายุ 28 ปี คนขับรถแม็คโคร กล่าวว่า ได้รับการว่าจ้างก่อสร้างท่อระบายน้ำบนถนนวุฒาราม โดยมีการทุบถนน เพื่อวางท่อระบายน้ำ โดยจะขับถอยหลังทุกระยะ 1 เมตร เพื่อที่จะตักเศษคอนกรีตที่ทุบออกมาใส่รถบรรทุก 10 ล้อ จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุไม่ทราบว่า ผู้เสียชีวิตมาอยู้ด้านหลังรถ เพราะตอนที่รถกำลังตักเศษคอนกรีต ตัวรถจะสั่นตลอดเวลา มารู้อีกทีในจังหวะที่ล้อรถเหยียบร่างติดมากับล้อก่อนจะพาร่างมาอยู่หน้ารถ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่และหัวหน้าผู้คุมคนงานได้ทราบเรื่อง

ขณะที่ ร.ต.อ.สมัย กล่าวว่า จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตทรางว่าโดยปกติผู้ตายจะชอบนั่งหน้าบ้าน แต่ในช่วงเกิดเหตุแดดได้ส่องเข้าบ้านจึงทำให้นายอุดม เดินข้ามถนนไปเพื่อที่จะไปนั่งใต้ต้นไม้ จนกระทั่งมาถูกรถแม็คโครเหยียบเสียชีวิต ทั้งนี้จะมีการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้เสียชีวิตต่อไป