คุณแจ็กกี้ หวง ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้ง บริษัทอินวันเทคโนโลยี เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า benco (เบนโค่) มุ่งมั่นสร้างตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทฯจัดจำหน่าย ใน 28 ประเทศทั่วโลก แม้เป็นน้องใหม่ที่มาจากประเทศจีน แต่มีจุดได้เปรียบคือมีโรงงานที่สามารถผลิตสมาร์ตโฟนและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพของบริษัทฯเอง มีพนักงานกว่า 1,000 คน พื้นที่โรงงานมีขนาดกว่า 2,100 ตารางเมตร รองรับการผลิตสินค้ากว่า 1 ล้านเครื่องต่อเดือน ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบในการคิด
อย่างไรก็ตามการวางแผนสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะในครั้งนี้กับการปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ในรอบ 8 ปีสำหรับประเทศไทยต้องการสร้างการรับรู้ใหม่เพื่อทำความรู้จักกับผู้บริโภคใหม่ จึงต้องการรีแบรนด์ดิ้งและยกระดับแบรนด์ในประเทศไทย
ขณะเดียวกัน บริษัท ปรับกลยุทธ์ทุกอย่างเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยกลยุทธ์หลักที่บริษัทฯวางเป้าหมายคือ “เบนโค่ มือถือน้องใหม่ หัวใจไทย” ชูจุดเด่นด้านสมาร์ตโฟนคุณภาพดีเทียบเท่าแบรนด์ระดับโลก ด้วยฐานการผลิตชิ้นส่วนอยู่ที่ประเทศจีนแต่นำเสนอให้ตรงใจกับผู้บริโภคชาวไทยโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอแบรนด์ในแบบภาษาไทย ภาษาท้องถิ่น ครอบคลุมทุกภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคอีสาน และนำเสนอไปให้ถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ โดยจะใช้การสื่อสารถึงประสบการณ์การใช้งานในแต่ละด้าน โดยพิสูจน์จาก S1 Plus สมาร์ทโฟนที่คุณสมบัติตอบโจทย์ทุกความต้องการ
คุณรอย หวัง ประธานกรรมการบริษัท อินวัน เทคโนโลยี ประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดสมาร์ตโฟนในประเทศไทยช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2024 มียอดจำหน่ายสมาร์ตโฟนเฉลี่ยเดือนละ 1 ล้านเครื่อง หรือประมาณปีละ 10-13 ล้านเครื่อง โดยสัดส่วนทางการตลาดของสมาร์ตโฟนระดับราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 2,000-7,000 บาท คิดเป็น 56% ของตลาดรวม
อย่างไรก็ตาม กลุ่มเป้าหมายหลักที่ เบนโค่ เน้นทำการตลาดและเห็นถึงโอกาสในการเจาะส่วนแบ่งทางการตลาด โดยตั้งเป้าส่วนมีแบ่งตลาด 2.5% ในปีนี้ คิดเป็นยอดขายสมาร์ตโฟน 300,000 เครื่องต่อปี และคาดว่ามีรายได้ 1,000 ล้านบาทต่อปี ทั้งนี้เชื่อมั่นในทีมงานที่มีประสบการณ์ในตลาดสมาร์ตโฟนมากกว่า 10 ปี เข้าใจถึงพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี และมีความมุ่งมั่นสร้างแบรนด์ benco (เบนโค่) ให้เป็นที่1 ในใจคนไทย
นายชัยรัตน์ เศารยะโศภิต รองประธาน เบนโค่ ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทฯตั้งงบลงทุนด้านการตลาดไว้จำนวน 10 ล้านบาท จากประสบการณ์โดยส่วนตัวในการบริหารสมาร์ตโฟนในหลากหลายแบรนด์มากว่า 10 ปี มีการศึกษาตลาดและได้วางกลยุทธ์โดยใช้ ป่าล้อมเมือง ขยายช่องทางการขายให้ครอบคลุมทั้งประเทศภายในปีนี้ ตั้งเป้าไว้ที่ 2,000 หน้าร้าน และภายในปีหน้าจะขยายช่องทางการขายไปถึง 3,000 หน้าร้าน
อย่างไรก็ตามกลุ่มเป้าหมายในการจัดจำหน่าย benco (เบนโค่) เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการสมาร์ทโฟนในระดับราคา 2,000-7,000 บาท ซึ่งคิดเป็น 56 เปอร์เซ็นต์ ของยอดขายโทรศัพท์มือถือ 10-13 ล้านเครื่องต่อปี ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ ประกอบด้วย คนที่เริ่มทำงาน นักเรียนนักศึกษา คนที่มีงบประมาณจำกัด กลุ่มคนหาเช้ากินค่ำ พ่อค้าแม่ค้า หรือกลุ่มคนที่ทำอาชีพอิสระ แต่ต้องการสินค้าที่มองว่าคุ้มค่าการเงินที่จ่ายไป โดยการเลือกพรีเซนเตอร์ คือ คุณโจอี้ ภูวศิษฐ์ เพื่อคาดหวังการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ และสะท้อนถึงแบรนด์
นอกจากกลยุทธ์การตลาดในประเทศไทยใช้กลยุทธ์ 4B ประกอบด้วย 1. Best Product 2 Best Benefit 3. Best Service 4. Best TEAM โดยนำผลิตภัณฑ์สำคัญ (Hero Product) ในกลุ่มสมาร์ตโฟน ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกวันนี้คือ S1Plus ซึ่งมีจุดเด่นในด้านดีไซน์และมีสเปคครบครันในเรทราคาที่ดีที่สุดในตลาดรวมและจะมีการนำสินค้าเข้ามาในประเทศอีกไม่ต่ำกว่า 4-5 รุ่นในครึ่งปีแรก และจะเริ่มนำสินค้าที่มีเทคโนโลยี 5G มาทำการตลาดเพิ่มในครึ่งปีหลังปีนี้ โดยตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) 2.5% ต่อเดือน หรือคิดเป็นยอดขาย เดือนละ 25,000 เครื่องต่อเดือน ทั้งปีตั้งเป้ามียอดขาย 300,000 เครื่อง
สำหรับ benco S1 Plus สมาร์ตโฟนที่โดดเด่นของ benco ในปีนี้ โดยตระกูล S1 สมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดนี้ มีฟังก์ชันที่ครบครันและการสัมผัสที่รวดเร็ว หน่วยความจำภายใน 256 GB หน้าจอขนาดใหญ่ 6.8 นิ้ว คมชัดระดับ FHD+ ชาร์จเต็ม 100% ในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งช่วยประหยัดเวลาของผู้ใช้ได้อย่างมาก ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5000mAh ทำให้มั่นใจใช้งานตลอดทั้งวัน พร้อมกล้อง AI 48MP + 16MP : กล้อง AI หลัก 48MP และกล้องหน้า AI 16MP และคุณสมบัติดีๆอีกมากมาย โดย benco (เบนโค่) ส่งมอบความมั่นใจให้ผู้ใช้งานด้วยการรับประกันที่ยาวนานที่สุดถึง 24 เดือน หรือ 2 ปี ตรวจเช็กฟรี ส่งซ่อมฟรี และยังมีการรับประกันแบบ DOA ในกรณีที่ตัวเครื่องมีปัญหาสามารถนำมาเปลี่ยนคืนได้ในระยะเวลา 14 วัน จากปกติทั่วไปรับประกันเพียง 7 วันเท่านั้น พิเศษเพื่อมอบความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้งานที่สั่งซื้อ S1 Plus ล่วงหน้า (Pre-Booking) ลูกค้าจะได้รับการประกันหน้าจอแตกภายในระยะเวลา 90 วัน ได้รับลำโพง E&P, ได้รับฟิล์มกระจกกันรอยฟรีเมื่อสั่งจองในระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม จนถึง วันที่ 5 มิถุนายน 2567