กลายเป็นดราม่าร้อน หลังนักร้องสาว "เกรซ กาญจน์เกล้า" ศิลปินค่าย Spicydisc ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ที่มีชื่อว่า "บาย พอ ลา (Bipolar)" ซึ่งออกเสียงคล้ายกับโรคทางจิตเวช "ไบโพลาร์" จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ขณะที่บางส่วนมองว่าอาจเป็นการลดทอนอาการเจ็บปวดของผู้ป่วย

ล่าสุด Spicydisc ต้นสังกัดของ "เกรซ กาญจน์เกล้า" ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยระบุข้อความว่า  "สืบเนื่องจากกรณีเรื่องของ เพลง บาย พอ ลา (BIPOLAR) ของ ศิลปิน เกรซ กาญจน์เกล้า ทั้งนี้ ทีมงานบริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์ และศิลปิน เกรซ กาญจน์เกล้า ต้องขออภัยทุกท่านเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้

ด้วยการตั้งชื่อเพลงที่อาจจะนํามาซึ่งเกิดความเข้าใจผิดในสังคม ด้วยเนื้อหาของเพลงมีการกล่าวถึง ความสัมพันธ์ที่สับสน จึงอยากที่จะหยุดความสัมพันธ์ ภายใต้ความคิดว่า พอแล้ว ขอบาย และขอลา จาก ช่วงเวลาสับสนนี้ จึงเป็นที่มาของแนวคิดการตั้งชื่อเพลงว่า บาย พอ ลา ซึ่งมีคําพ้องเสียงกับคําว่า ไบโพลาร์ โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เกิดความเข้าใจผิด หรือบิดเบือนข้อเท็จจริงของลักษณะของอาการไบโพลาร์ แต่อย่างใด

ทั้งนี้บริษัทมิได้นิ่งนอนใจ โดยได้ดําเนินการแก้ไขและเปลี่ยนชื่อเพลงเป็น บาย พอ ลา ในทุก แพลตฟอร์ม โดยได้ทําการแก้ไขทันทีในวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2567 ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการแก้ไข 3-5 วัน นับจากวันที่ดําเนินการ

ท้ายนี้ ต้นสังกัด โดย บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์ รวมไปถึง ศิลปิน และทีมงานทุกคน จะระมัดระวังถึงการ ใช้ค่าสื่อสารสู่สาธารณะเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปัญหาเช่นนี้อีกในอนาคต และขอน้อมรับทุกค่าแนะนําเพื่อนํามาปรับปรุงแก้ไข"

 

ขอบคุณ เพจ SPICYDISC