เวลา14.00 น.วันที่ 23 พ.ค.2567 ที่ถนนหน้าขนส่งใหม่ อำเภอเมือง ระยอง เกิดน้ำท่วมถนนช่วงที่เป็นแอ่งกะทะ มีรถยนต์เก๋ง ทะเบียน 1กศxxxกทม สีดำ จมน้ำและไหลตามกระแสน้ำ พลเมืองดี รีบวิ่งฝ่ากระแสน้ำไปช่วยเหลือ

สอบถามนางริน อายุ 66 ปี บอกว่า เป็นคนในจังหวัดระยอง เมื่อเช้าขับรถออกจากบ้านไปทำธุระ กับลูกชายตนเองเป็นคนขับ ตอนขากลับเตรียมจะเข้าบ้านผ่านมาตรงที่เกิดเหตุเห็นรถอื่นผ่านไปได้และฝนก็ยังตกไม่นานจึงได้ขับตามไปแต่ก็เป็นจังหวะที่น้ำไหลไหลทะลักมาถึงรถตนพอดีจึงได้ตั้งสติรีบเปิดกระจก พลเมืองดีมาช่วย จึงรอดมาได้แต่รถก็เสียหายทั้งคันเพราะจมน้ำอยากจะฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลแก้ไขพอผ่านเส้นทางนี้ทุกวัน เมื่อฝนตก น้ำก็ท่วมตลอด อยากให้แก้ไขปัญหานี้โดยเร็ว

ด้านนายอดิศร อายุ 46 ปี บอกว่าในช่วงที่เกิดเหตุ ก็ไม่ได้มีรถของตนเองคันเดียวมีรถคันอื่นๆด้วยแต่ เป็นจังหวะที่น้ำล้นทะลักมาจาก ด้านบนถึงเลนส์ที่รถตนอยู่พอดีน้ำไหลมาแรงทำให้ล้อหน้าลอยแล้วก็หมุนไปจึงบังคับรถไม่ได้เป็นช่วงเวลาที่ไม่นานนัก พลเมืองดีที่เห็นก็วิ่งกันเข้ามาช่วยดึงรถขึ้นในเวลาไม่นาน ส่วนตนเองและแม่ก็ปลอดภัยดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในพื้นที่จังหวัดระยองท้องฟ้ามืดครึ้มฝนตกติดต่อกันตั้งแต่เมื่อคืนทำให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมโดยเฉพาะจุดที่เคยท่วมซ้ำซาก