เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ตลาดหน้าสถานีรถไฟชุมทางถนนจิระ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสมโภชน์  ประสาทไทย ผู้ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดงโคราช เปิดเผยว่า หลังได้รับการยืนยันชัดเจนวันที่ 25 พ.ค ดร.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา ในรอบ 20 ปี รวมทั้งถือโอกาสแวะมากราบไหว้ท้าวสุรนารี (ย่าโม) และพบปะพี่น้องประชาชน เสมือนพญาเหยียบโคราช ข่าวนี้ได้สร้างความตื่นเต้นดีใจให้กับมวลชนหลากสีที่ได้รับอานิสงส์จากนโยบายรัฐบาลพรรคไทยรักไทย โดยเฉพาะกลุ่มรักประชาธิปไตยที่เคยร่วมต่อสู้กันมาจนกระทั่งนายกในดวงใจถูกรัฐประหาร 2 ครั้ง จึงต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างแดน ขณะนี้มวลชนเดือดร้อนมาก จึงมีความยินดีต้อนรับอยากให้นายกทักษิณ เร่งผลักดันนโยบายอยู่ดีกินดี พี่น้องปากท้องกินอิ่มนอนหลับสบายให้ชาติรอดพ้นวิกฤตเศรษฐกิจ โดยเฉพาะแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ช่วยกระตุ้นการซื้อขายตลาดท้องถิ่นที่ซบเซามาก   •

ทั้งนี้สิ่งที่เป็นห่วงอาจมีกลุ่มที่ไม่หวังดีมาสร้างความวุ่นวายให้มีประเด็นทางการเมืองโดยเฉพาะมือที่สามอาจฉกฉวยโอกาสให้เกิดความปั่นป่วน ตนได้พูดคุยกับมวลชนทั้งพันธมิตรและ กปปส. ล้วนเป็นลูกหลานย่าโมล้วนเคยร่วมกิจกรรมสมานฉันท์ปรองดอง รู้รัก สามัคคี เพื่อชาติบ้านเมืองที่กองทัพภาคที่ 2 ทุกคนเข้าใจในบทบาทหน้าที่ ซึ่งการแสดงออกทางประชาธิปไตย ยอมรับได้แต่ควรอยู่ในกรอบความเหมาะสมและไม่ให้สังคมเดือดร้อน

ด้านนายสุริยน  ทองคำ อายุ 65 ปี  เจ้าของร้านจิปาทะ ร้านโชว์ห่วยหน้าสถานีรถไฟ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ตนรักทักษิณเป็นทุนเดิม จำได้ไม่มีวันลืม เมื่อปี พ.ศ 2544 บ้านพักของตนจะถูกธนาคารยึด แต่สมัยท่านทักษิณเป็นนายกเป็นผู้นำของประเทศได้มีโครงการกองทุนต่างๆ เปิดโอกาสสำหรับประชาชน รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจมีความคึกคักเป็นอย่างมาก ทำให้บ้านไม่ถูกยึด การค้าขายดีมากดีจนมีบ้านหลังที่ 2 พร้อมที่ดิน วันนั้นฝนจะตกฟ้าจะร้องแผ่นจะไหว ยังตนก็ต้องไปต้อนรับอย่างแน่นอน