บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อสังคมที่ดีอย่างยั่งยืน ร่วมมือ การประปานครหลวง ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) การส่งเสริมสนับสนุนให้ใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำ หรือ อุปกรณ์ที่ได้รับฉลากประหยัดน้ำของการประปานครหลวง เดินหน้าติดตั้งอุปกรณ์ประหยัดน้ำ ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบก่อสร้าง สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า นำร่องติดตั้ง 25 โครงการ เพื่อการใช้น้ำประปาที่มีคุณภาพ ประหยัดพลังงาน และยืดอายุการใช้งานยั่งยืน
นายธีรเดช เกิดสำอางค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อสังคมที่ดีอย่างยั่งยืน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ให้ความสำคัญในเรื่องของการออกแบบดีไซน์ฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ และรักษ์โลกอย่างแท้จริง เรามุ่งมั่นพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรแนวราบของบริทาเนีย ภายใต้แนวคิด CRAFT a life you love ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก ออกผลิตภัณฑ์ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม บ้านซีรีส์ใหม่ ที่ครอบคลุมผู้บริโภคทุกเซ็กเมนท์ เพื่อทุกเจเนอเรชั่น และเพื่อสังคมที่ดีอย่างยั่งยืน ล่าสุด จึงได้ร่วมมือกับ การประปานครหลวง (กปน.) เพื่อร่วมมือกันในด้านการบริหารจัดการการใช้น้ำ โดยการนำอุปกรณ์ประหยัดน้ำ หรืออุปกรณ์ที่ได้รับฉลากแสดงประสิทธิภาพอุปกรณ์ประหยัดน้ำ (ฉลากประหยัดน้ำ) ของ กปน. ไปติดตั้งในโครงการบ้านจัดสรร
“เรามองว่าโครงการติดตั้งใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำ หรือ อุปกรณ์ที่ได้รับฉลากแสดงประสิทธิภาพอุปกรณ์ประหยัดน้ำ (ฉลากประหยัดน้ำ) ของการประปานครหลวง เป็นโครงการที่สร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม สู่การใช้น้ำที่ดีมีคุณภาพ จึงเป็นที่มาของการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในครั้งนี้ โดยเริ่มตั้งแต่การวางแผนการออกแบบก่อสร้าง เพื่อวางระบบติดตั้งที่ถูกต้องเหมาะสม เป็นการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าในโครงการอื่นๆ ต่อไป”
นายสุเทพ เอื้อปกรณ์ รองผู้ว่าการการประปานครหลวงกล่าวว่า เพื่อบูรณาการให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชน โดยการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับบริทาเนียครั้งนี้ เราได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำและความจำเป็นในการบริหารจัดการการใช้น้ำ (Demand Side Management : DSM) เพื่อให้เกิดการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า และดูแลรักษาทรัพยากรน้ำให้มีใช้อย่างเพียงพอและยั่งยืน โดยจุดประสงค์หลักของการ MOU เพื่อลดปริมาณการใช้น้ำ ซึ่งถือเป็นการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างรู้คุณค่าทางหนึ่ง รวมถึงเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น เป็นการเพิ่มจำนวนอุปกรณ์ประหยัดน้ำให้มีความหลากหลายขึ้น ซึ่งมองว่าจะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภค
สำหรับบริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เป็นผู้พัฒนาบ้านจัดสรรภายใต้คอนเซปต์ CRAFT a life you love ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก พัฒนาทั้งบ้านเดี่ยว บ้านซีรีส์ใหม่ ทาวน์โฮม ครอบคลุมผู้บริโภคทุกเซ็กเมนท์ ภายใต้ 5 แบรนด์ ได้แก่ 1.เบลกราเวีย (Belgravia) บ้านเดี่ยวลักชัวรี ระดับราคา 20-50 ล้านบาท 2.แกรนด์ บริทาเนีย (Grand Britania) บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดระดับ High-End ราคา 8-20 ล้านบาท 3.บริทาเนีย (Britania) บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับ Mid-end ราคา 4-8 ล้านบาท และ 4.ไบรตัน (Brighton) บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับเริ่มต้น (Entry) ราคา 2.5-4 ล้านบาท 5.Branded Residences Villa บ้านพักตากอากาศระดับ Luxury ราคา 19-60 ล้านบาท