ทบ. จัดกิจกรรมอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๓ มิ.ย. ๖๗
     
วันนี้ (23 พ.ค.67) เวลา 10.00 น. พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีขลิบผมนาคกองทัพบก ในกิจกรรมอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๔๖ พรรษา ๓ มิ.ย.๖๗ ณ อาคาร ๑๐๐ ปี วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร โดยผู้บัญชาการทหารบกได้ถวายความเคารพ เปิดกรวยถวายราชสักการะ และกล่าวคำถวายราชสดุดีเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ จากนั้นได้รับคำกล่าวขอขมาลาอุปสมบทจากนาคกองทัพบก ก่อนที่จะร่วมกับคณะผู้บังคับบัญชาของกองทัพบกและผู้ปกครองกระทำพิธีขลิบผมนาค

     
สำหรับพิธีในวันนี้มีกำลังพลของกองทัพบก เข้าร่วมอุปสมบท จำนวน ๔๗ นาย ซึ่งนาคกองทัพบกจะเข้าร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทในวันพรุ่งนี้ (๒๔ พ.ค.๖๗) เป็นระยะเวลา ๑๕ วัน ระหว่าง ๒๔ พ.ค. - ๗ มิ.ย.๖๗

     
ทั้งนี้ กองทัพบกยังได้จัดกิจกรรมอื่นๆ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค อาทิ พิธีถวายราชสักการะและถวายพระพรชัยมงคล,กิจกรรมปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ ณ วัดตาลเอน จ.พระนครศรีอยุธยา, กิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์, กิจกรรมบริจาคโลหิต และการไถ่ชีวิตโคกระบือ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และถวายเป็นพุทธบูชา สืบสานพระพุทธศาสนา กองทัพบกจึงขอเชิญชวนกำลังพลและประชาชนที่สนใจร่วมกิจกรรมที่หน่วยทหารและภาคส่วนต่างๆ ได้จัดขึ้นในโอกาสอันเป็นมหามงคลนี้