วันที่ 23 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.อนุกูล จันทร์เจ๊ก รอง สว.(สอบสวน)สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านวันโฮมวัสดุก่อสร้าง (จำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้าง SCG.)ใกล้แยกร่มเกล้า ถนนร่มเกล้า แขวงและเขตมีนบุรี กทม. 

รุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม รอง ผบก.น.3 พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู 


ที่เกิดเหตุบนฟุตบาธพบตู้ควบคุมระบบสัญญาณโทรศัพท์ทิ้งร้างพุพัง ตู้ กว้าง 45 ซม. ยาว 90 ซม. สูง 100 ซม. ฝาตู้เปิด ตั้งอยู่บนฐานปูนกว้าง 1 เมตร ยาว 1 เมตร 30 ซม. มองลงไปจากหน้าตู้เปิดพื้นฐานเปิดเป็นช่อง(รู)กว้าง 40 ซม. ยาว 80 ซม. ลึกประมาณ 1 เมตร ที่ช่องว่างใต้ฐานปูนพบศพนอนหงายคุดคู้ มือขวากำสายไฟ เสียชีวิตมาแล้วหลายวันส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว ใกล้กันพบขวดเหล้าขาวพร้อมน้ำดื่มตั้งอยู่ข้างตู้

 

เจ้าหน้าที่ต้องประสานการไฟฟ้านครหลวง(มีนบุรี)ตัดไฟเพื่อความปลอดภัยและให้มูลนิธิร่วมกตัญญูใช้เครื่องมือถอดตู้ออกและใช้เครื่องมือสกัดปูนนำศพขึ้นมาเป็นศพผู้ชาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน สภาพศพบวมขึ้นอืด ในกระเป๋ากางเกงพบถุงยาเส้น ถุงกระดาษห่อยาเส้น ไฟแช็ก และแบงก์20บาท 1 ใบ มือที่กำสายไฟดำเละ ศพไม่สามารถตรวจหาบาดแผลอย่างอื่นได้ คาดเสียชีวิตมาแล้ว2-3วัน ภายในบ่อพบถุงมือและรองเท้าแตะสีดำคาดเป็นของผู้ตาย

จากการสอบสวนนางปนัดดา งอกงาม อายุ 44 ปี พนักงานกวาดขยะของสำนักงานเขตมีนบุรี ให้การว่า วันนี้เวลาประมาณ 06.40 น. ขณะที่ตนกำลังกวาดขยะใบไม้บริเวณทางเดินแยกร่มเกล้าได้กลิ่นเหม็นบริเวณตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าเป็นตู้เก่าไม่ได้ใช้งานเดินเข้าไปดูพบเป็นชายนอนเสียชีวิตอยู่ภายในและมีกลิ่นเหม็นรีบแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสน.มีนบุรีประจำป้อมแยกร่มเกล้า

ด้าน พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี กล่าวว่าเบื้องต้นยังไม่แนชัดผู้ตายลงไปเสียชีวิตได้อย่างไร สันนิษฐานผู้ตายน่าจะมีรูปร่างเล็กผอมหย่อนตัวลงไปขึ้นมาไม่ได้หรือถูกไฟช็อตเสียชีวิต ทั้งนี้ดูภายในบ่อแล้วมีแค่รูท่อร้อยสายเล็กๆซ้ายขวาไม่น่ามุดมาจากจุดอื่น ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดจุดเกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงและส่งศพชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป


ด้านนายศักดิ์ชัย ใสสุข ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี  กล่าวภายหลังมาดูที่เกิดเหตุว่า เมื่อช่วงเช้าประมาณ 07:00 น. เจ้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดที่เป็นเจ้าที่กวาดถนน เห็นขวดเหล้าขาว ขวดน้ำวางอยู่ ประกอบกับมีกลิ่นและแมลงวันตอม ที่แรกคาดว่าจะเป็นสัตว์ที่เสียชีวิตแล้วมีคนนำมาทิ้ง แต่พอไปตรวจสอบดูใต้บ่อของตู้ควบคุมไฟฟ้ากลับพบศพอยู่ด้านในใต้บ่อ จากการตรวจสอบไม่แน่ใจว่าตู้ดังกล่าวเป็นของหน่วยงานใดซึ่งสภาพไม่ได้มีการใช้งาน ซึ่งก่อนปฏิบัคิงานเราได้ประสานการไฟฟ้ามาตัดกระแสไฟออกก่อนแล้วให้มูลนิธิร่วมกตัญญูร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาด้านบน

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าช่องบ่อมีความกว้าง 25 x 45 เซนติเมตรเท่านั้น คนธรรมดาทั่วไปจะเดิรแล้วตกลงไปเป็นไปไม่ได้คาดว่าจะเจตนาลงไป ประกอบกับสภาพศพที่มือขวากำอยู่ที่สายไฟด้านล่างและที่มือมีรอยไหม้ ซึ่งน่าจะลงกระทำการอย่าใดอย่างหนึ่งแต่เรายังไม่พบอุปกรณ์ใดๆ ส่วนความเป็นไปได้ที่จะลงไปทางปากบ่อนั้นเป็นไปได้เพราะตัวบ่อเองเป็นบ่อตันมีเพียงท่อร้อยสายไม่มีทางเข้าออกทางอื่น หลังจากนี้จะให้สำนักการโยธามารื้อตู้ออกและปรับพื้นผิวเพื่อให้กลับมาใช้เป็นทางเดินของประชาชนตามเดิม