วันที่ 22. พ.ค.67 ที่ โรงแรมเจเอ พัทยาเหนือพล.ต.อ.สุรเชษฐ์. หักพาล เดินทางมาร่วมรณรงค์ ให้ประชาชนลงชื่อ กล่าวหาตรวจสอบ กรรมการ ปปช. ภายใต้โครงการ ปฏิบัติการ กวาดบ้าน ให้ ปปช. โดยมีชาวใต้และชาวบ้านในพื้นที่เมืองพัทยา มาร่วมกิจกรรมลงชื่อ กันคึกคัก ถือเป็นการรณรงค์เป็นภาคที่สองหลังจากประสบความสำเร็จในการรณรงค์พื้นที่ภาคใต้  โดยพบว่ายอดประชาชนที่มาลงชื่อโดยใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญปี 2560 มีมากเกือบ 14,000 ราย ทั้งที่เพิ่งเปิดโครงการไม่ถึงสัปดาห์ 

โดยในวันเสาร์ที่จะถึงนี้จะเป็นการรณรงค์ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  โดยช่วงเช้าจะเป็นการรณรงค์ในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น ช่วงบ่ายจะเป็นพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดอุดรธานี  และหลังจากจัดกิจกรรมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  แล้ววันอาทิตย์ในพื้นที่ภาคกลาง โดยจัดที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งมีชาวปักษ์ใต้ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ตั้งใจที่จะรวมกลุ่มกันเพื่อให้กำลังใจและร่วมโครงการปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ปปช.

พล.ต.อ สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การออกมาเป็นแกนนำในการรณรงค์ให้ประชาชน ออกมาใช้สิทธิ์ของตัวเองตามรัฐธรรมนูญ เพื่อแก้ปัญหาความโปร่งใส ลดการคอรัปชั่น ขององค์กรอิสระ ไม่ได้ทำเพราะความรู้สึกส่วนตัว แต่อยากสร้างบรรทัดฐาน และการรับรู้ให้กับภาคประชาชน เพราะนี่ถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์ก็ว่าได้ มีการล่าชื่อ เพื่อกล่าวหาตรวจสอบ กรรม ปปช เพราะที่ผ่านมาการล่าชื่อ เป็นการล่าเพื่อ ขอแก้ กฎหมายรัฐธรรมนูญ  ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนในทุกช่องทาง  ทั้งที่เข้ามาลงทะเบียนด้วยตัวเอง หรือแม้แต่สละเวลามาร่วมกิจกรรมรณรงค์ด้วยกัน ใน www.hakparn.com รวมทั้งขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ โดยยืนยันว่ายืนยันทำเพื่อประชาชน และหากมีโอกาสก็จะเดินหน้าเพื่อแก้ปัญหาคืนความเป็นธรรมให้กับประชาชนถึงประตูบ้าน ดังที่เคยประกาศมาตลอด