วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.00 น. ที่ โรงแรม เจ.เอ.วิลล่า พัทยา  ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล    รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางมาพบปะ ประชาชนชาวชลบุรี พี่น้องชมรมชาวใต้ชลบุรี และประชาชนภาคตะวันออก  หลังจากเปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. ในพื้นที่จังหวัดสงขลาเป็นที่แรก เนื่องจากเป็นบ้านเกิดของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ในวันนี้ได้ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อเดินหน้าสร้างความชอบธรรม และกวาดบ้านให้กับ ป.ป.ช. โดยมีประชาชนมาร่วมใจกันฟังรายละเอียด ในการรณรงค์ และขับเคลื่อนโครงการไปด้วยกันเป็นจำนวนมาก

เนื่องด้วย ป.ป.ช. เป็นองค์กรอิสระ ตามรัฐธรรมนูญ มีอำนาจและหน้าที่ในการตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐ ตามที่เป็นข่าวจากสื่อ ว่าประชาชนมีความต้องการที่จะตรวจสอบ กรรมการ ป.ป.ช. และปฏิรูปสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการ ป.ป.ช. จึงต้องมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ยึดถือผลประโยชน์ประเทศชาติเหนือกว่าประโยชน์ส่วนตน และเป็นหลักประกันความยุติธรรมให้กับประชาชนและสังคม เมื่อปรากฎว่ามีกรรมการ ป.ป.ช. มีพฤติกรรมหลายประการที่เป็นเหตุอันควรสงสัยว่า ร่ำรวยผิดปกติ ทุจริตต่อหน้าที่ หรือจงใจปฏิบัติหน้าที่ หรือใช้อำนาจขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย ฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ฉะนั้นร่วมแสดงพลังในการลงชื่อ ตรวจสอบ ป.ป.ช. ร่วมกันปราบปรามคนชั่ว ซึ่งประชาชนสามารถร่วมลงชื่อกันได้ที่ www.hakparn.com

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่ได้มาพบปะเพื่อ พ่อแม่ พี่น้อง ชาวพัทยา ชลบุรี ระยอง และประชาชนจังหวัดใกล้เคียง หลังจากที่ห่างหายไปนาน เพราะขณะนี้อยู่ระหว่างให้ออกจากราชการ แต่ยังไม่โปรดเกล้าฯ ฉะนั้นยังดำรงฐานะเดิมอยู่ เพียงแต่ผบ.ตร. ไม่ได้มอบหมายงาน จึงไม่ได้ลงพื้นที่ทำงาน หากกลับมาทำงานอีกครั้ง สัญญาว่าจะทำเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ ขอบคุณประชาชน ที่ให้กำลังใจ จากเหตุการณ์ที่ผ่านๆมา ตนภูมิใจที่สุด ที่ได้ทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มความสามารถ หลายครั้งที่มาทำงานที่พัทยา แล้วก็กลับไปภูมิใจที่ได้มาหาความยุติธรรมให้ทั้งคนไทย  และคนต่างชาติ 

"หมวกใบที่2 ที่สวมอยู่ คือนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เปิดให้ประชาชน มาร้องเรียนที่สมาคม ประชาชนได้ส่งข้อมมูลว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช ท่านหนึ่ง มีพฤติกรรมต้องสงสัย ร่ำรวยผิดปกติ ทุจริตต่อหน้าที่  ทั้งนี้จึงได้จัดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. เเละเชิญชวน ร่วมแสดงพลังในการลงชื่อ ตรวจสอบ ป.ป.ช. ร่วมกันปราบปรามคนชั่ว เพื่อให้สังคมไทยมีความยุติธรรมและยั่งยืน เพื่อขจัดคนพาล เปลี่ยนแปลงประเทศร่วมกัน  เพื่อสร้างความยุติธรรมให้กับสังคมไทยต่อไป ซึ่งครั้งหน้าจะเดินทางไป พบปะพี่น้องที่จังหวัดขอนแก่น อุดรธานี เชียงใหม่ หากใครเจอที่ใด ก็สามารถทักทายได้เสมอ " พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล กล่าวทิ้งท้าย