‘สมศักดิ์’ เสียใจผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ เหตุเครื่องบิน’สิงคโปร์แอร์ไลน์’ลงจอดฉุกเฉิน พร้อมสั่งสธ.ช่วยเหลือเต็มที่ ล่าสุดรักษาต่อรพ.เอกชน 57 ราย

 

       เมื่อวันที่ 21 พ.ค.67 นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมือง กล่าวว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์ เครื่องบินสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ SQ321 (Boeing 777-300ER) ที่ ขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ  ในไฟล์ทนี้มีผู้สียชีวิต จำนวน 1 ราย และผู้บาดเจ็บกว่า 30 ราย และผู้บาดเจ็บหนัก 5 ราย โดยเป็นทีมลูกเรือทั้งหมด จากจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด 211 คน และลูกเรือจำนวน 18 คน และสั่งการไปยังนายโอภาส การย์กวินพงศ์.ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้การช่วยเหลือด้านสาธารณสุขอย่างเต็มที่ ซึ่งนายแพทย์ประภาส ผูกดวง สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้รายงานว่า ผู้บาดเจ็บทั้งหมด 104คน แบ่งเป็น

      - ผู้ป่วยวิกฤต 6 ราย 

       - ผู้ป่วยบาดเจ็บปานกลาง 49 ราย

       - ผู้ป่วยบาดเจ็บเล็กน้อย  48 ราย

       - นำส่งโรงพยาบาล 29 ราย

             -ทำการรักษาที่ holding area 19 ราย

       -, ผู้ป่วยเสียชีวิต  1ราย

      ปัจจุบันทำการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ 42 ราย , โรงพยาบาลสมิติเวชสุขุมวิท 12 ราย และ โรงพยาบาลกรุงเทพ 2 ราย  ในส่วนของบริการการแพทย์ฉุกเฉิน  Emergency medical services( EMS ) ที่เตรียมพร้อมช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัด สมุทรปราการ ดำเนินการดังนี้

1.รพ.สมุทรปราการ

2.รพ.บางพลี

3.รพ.บางบ่อ

4.รพ.บางเสาธง

5.รพ.รามาธิบดีจักรีนฏบดินทร์

 ล่าสุด ผู้ป่วยที่ไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาล อยู่ 57ราย

-โรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ 41 ราย 

- โรงพยาบาลสมิติเวชสุขุมวิท 14ราย 

- โรงพยาบาลกรุงเทพ 2ราย

      ' นายสมศักดิ์มีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกำชับให้ทุกฝ่ายดูแลให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ จากข้อมูลของสายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ เปิดเผยว่าบนเที่ยวบินดังกล่าว มีผู้โดยสารสัญชาติออสเตรเลีย 56 คน สหราชอาณาจักร 47 คน สิงคโปร์ 41 คน นิวซีแลนด์ 23 คน มาเลเซีย 16 คน และอีก 12 สัญชาติ ' นางสาวตรีชฎา กล่าว