วันที่ 22 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดต รับแจ้งจาก 2 ตายายที่บ้านดุงน้อย ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ขอความช่วยเหลือให้พาหลานชายไปรักษาให้หายจากอาการติดยา เพราะดูท่าจะหนักข้อทุกวัน วันก่อนหลอนยาวิ่งเข้ามาเตะเข้าที่บริเวณเอวของปู่เกือบหัก และร้องตะโกนให้เทวดา 5 องค์ให้ช่วย เหมือนจะฆ่าปู่ให้ตาย แต่ปู่วัย 77 ปีฮึดสู้รอดตายมาได้

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ที่บ้านดุงน้อย หมู่ 2 ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พบกับนายทวี มณีแสน อายุ 77 ปี และนางประนอม มณีแสน อายุ 77 ปีที่ป่วยผ่าตัดหัวใจ ดูสีหน้าเศร้ามองบอกกับนักข่าวว่า ถูกหลานชายคือนายธนาวุฒิ  หรือ โชค อายุ 24 ปีทำร้ายร่างกาย โดยเมื่อ 2 วันก่อน นายโชคหลอนยาวิ่งเข้ามาหานายทวี ซึ่งเป็นปู่ ใช้เท้ากระโดดถีบเข้าที่บริเวณเอวไม่หนำใจเข่าใส่อีกหลายครั้ง  ช่วงนั้นหลานชายมีอาการหลอนยาหนักร้องบอกให้เทวดา 5 องค์มาช่วย มาตีมาฆ่าช่วยกัน ต้องจัดการฆ่ามันให้ได้ ผมก็ร้องอย่าๆ อย่าทำปู่แบบนี้ และฮึดสู้จนรอดตายมาได้

โดย นายโชคเป็นหลานชาย เลี้ยงมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นลูกของลูกชายคนที่ 2 ของตนเอง  พ่อและแม่ก็อยู่ด้วยไม่ได้ ผมต้องเอามาเลี้ยงเอง ตอนนี้ผมและภรรยาคือนางประนอม ป่วยผ่าตัดหัวใจอยู่อย่างผวา กลัวหลานชายจะฆ่า ตอนที่หลานกระโดดถีบหลานมีอาการหลอนยาบอกว่าเทวดา 5 องค์ลงมาแล้วมาช่วยกัน อยากให้นายวีระพลฯ พาไปรักษาหายจากอาการติดยาให้หน่อย ตอนนี้พูดจาไม่รู้เรื่องแล้ว จะหมดเงินเป็นแสนๆ ก็ยอม หวังให้หลานชายเลิกยาจะเอาบำบัดเป็นปีก็ได้ ะจะไม่ได้มาทำร้ายปู่และย่าอีก  

ต่อมานายวีระพลฯ และผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายโชคที่นอนอยู่กระท่อมข้างโรงสีหลังบ้านนายทวี  และร้องเรียกปลุกให้ตื่น  ซึ่งดูแล้วนายโชคยังมีอาการหลอนยาอยู่จะคุยไม่รู้เรื่อง จึงบอกว่าพรุ่งนี้จะพาไปบำบัด