ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567  เวลา 04.00 น.ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งอุบัติเหตุ รถยนต์ชนท้ายรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิด บนถนนสุขุมวิทก่อนถึงแยกไฟสัญญาณจราจรพัทยาใต้ ฝั่งขาเข้าสัตหีบ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ รถยนต์ ยี่ห้อ ฟอร์ด เอเวอเรส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 9กฬ 3298 กรุงเทพมหานคร มี MR. LOMASKO ARTEM อายุ 40 ปี สัญชาติ รัสเซีย สภาพด้ายหน้ารถได้รับความเสียหาย คนขับอยู่ในสภาพคล้ายมีอาการมึนเมาสุรา ริมถนนพบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า Belle สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กล 8107 พิษณุโลก ได้รับความเสียหายยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ทราบชื่อคือ นาย บุญพบ  ได้รับบาดเจ็บสาหัสและ นางสาว มุขจรี  อายุ 28 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงบาลอย่างเร่งด่วน

สอบถาม นาย สมศักดิ  อายุ 40 ปี เล่าว่า ผู้เห็นรถยนต์ของชาวต่างชาติ ขับขี่คล้ายมีอาการมึนเมามาด้วยความเร็ว ส่วนจักรยานยนต์ขับอยู่เลยขวา ก่อนรถยนต์พุ่งชนเข้าด้ายท้าย อย่างจัง ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ กระเด็นไปคนละทิศคนละทาง หลังเกิดเหตุ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อสรุปสำนวนคดี และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของชาวต่างชาติ ต่อมาได้รับรายงานว่า นางสาว มุขจรี ศรีเทศ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม จะต้องรอ ให้ญาติ ของผู้เสียชีวิต นำหลักฐาน มาติดต่อรับศพไปประกอบพิธี ทางศาสนาต่อไป