วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พ.ต.อ สุทธินันท์  คงแช่มดี ผกก.สภ เมือง นครราชสีมา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเ ถ.มหาดไทย ต.ในเมือง อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา ไประงับเหตุ

บ้านต้นเพลิงอยู่ในซอยข้างร้านทำป้าย พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ นายไกรสีห์  หล่อธราประเสริฐ รองนายก ทน.นครราชสีมา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมหัวฉีดน้ำสกัดเพลิงมิให้ลุกลาม เนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่ในย่านการค้าและเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ละแวกข้างเคียงมีบ้านเช่าหลายหลังปลูกสร้างอยู่ภายในรั้วเดียวกันและด้านหน้ามีร้านค้า ร้านอาหารและสถานบันเทิงชื่อดัง บรรดานักท่องราตรีและพี่น้องประชาชนแตกตื่นพากันออกมาดูเหตุการณ์ อาสาสมัครกู้ภัยสว่างเมตตาโคราช ได้กระจายกำลังกั้นไทยมุงให้อยู่ด้านนอก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้สะดวก ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัด

สอบสวนทราบว่า เพื่อนบ้านได้ยินเสียงและเห็นประกายไฟพุ่งออกมาจากบ้านต้นเพลิง แต่ไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเหตุและเจ้าของบ้าน เบื้องต้นสันนิษฐานอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสภาพบ้านและสายไฟเก่ามาก มีอายุการใช้งานหลายสิบปี

ด้านนางสาวณัฐกานต์   อายุ 24 ปี ผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนพักอาศัยอยู่กับแฟนสาวได้ประมาณ 3 ปี ขณะเกิดเหตุออกไปทำธุระส่วนตัว ความเสียหายเบื้องต้น เพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ 3 คัน เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ ทองรูปพรรณและเงินเก็บจากการประกอบธุรกิจจำนวนหนึ่ง มูลค่ารวมหลายแสนบาท นอกจากนี้แมวสามสีเพศเมียอายุ 1 ปี ไม่ทราบชะตากรรมคาดอยู่ในกองเพลิง ขณะนี้ทรัพย์ของตนเหลือเพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่กับโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องเท่านั้น