ผู้โดยสารเที่ยวบิน SQ321 เดินทางถึงสิงคโปร์แล้ว CEO สิงคโปร์แอร์ไลน์เสียใจตกหลุมอากาศจนมีผู้เสียชีวิต

ผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 140 รายของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์เที่ยวบิน SQ321 ได้เดินทางถึงประเทศสิงคโปร์แล้วในช่วงเช้าวันนี้ (22 พ.ค.)  เวลาประมาณ 04.00 น.ตามเวลาไทย ส่วนผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวของผู้บาดเจ็บยังคงอยู่ในกรุงเทพฯ หลังจากเครื่องบินลำดังกล่าวประสบอุบัติเหตุตกหลุมอากาศและลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิของไทยเมื่อวานนี้ โดยอุบัติเหตุครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอย่างน้อย 30 ราย

เครื่องบินโบอิ้งรุ่น 777-300ER ของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ซึ่งมีผู้โดยสารจำนวน 211 ราย และลูกเรือ 18 ราย ได้เดินทางออกจากสนามบินฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน โดยมีปลายทางที่สิงคโปร์ แต่ได้เผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงและตกหลุมอากาศระหว่างเส้นทาง ทำให้เครื่องบินต้องเปลี่ยนเส้นทางลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวานนี้ (21 พ.ค.) เวลา 15.45 น. ตามเวลาไทย

ข้อมูลจาก FlightRadar24 แสดงให้เห็นว่า เที่ยวบิน #SQ321 ได้เผชิญสภาพอากาศแปรปรวนเมื่อเวลา 15.06 น.ตามเวลาไทยเมื่อวานนี้(21 พ.ค.) ขณะที่บินอยู่เหนือทะเลอันดามันใกล้ชายฝั่งไทย ทำให้เครื่องบินลดเพดานบินจากระดับ 37,000 ฟุต สู่ระดับ 31,000 ฟุต หรือดิ่งลงถึง 6,000 ฟุต ภายในเวลาเพียง 4 นาที

นายธาร์มัน ชันมูการัตนัม ประธานาธิบดีสิงคโปร์ ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER ของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ ก่อนลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ขณะที่บริษัทโบอิ้งออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว และยืนยันว่าทางบริษัทพร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านสิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้อัปเดตสถานการณ์ล่าสุดผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Singapore Airlines ยืนยันว่า ผู้โดยสาร 131 คน และลูกเรือ 12 คน ในเที่ยวบิน SQ321 เดินทางถึงสิงคโปร์ผ่านเที่ยวบินบรรเทาทุกข์แล้วเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม (ตามเวลาท้องถิ่นสิงคโปร์) โดยมี โก๊ะ ชุน ฟง (Goh Choon Phong) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) สิงคโปร์แอร์ไลน์ ให้การต้อนรับ สําหรับผู้โดยสารที่เชื่อมต่อการเดินทาง สายการบินได้จองตั๋วเครื่องบินและจัดเตรียมที่พักให้แล้ว

ทั้งนี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์ยืนยันว่ามีผู้โดยสาร 1 รายเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ มีผู้โดยสารอีก 79 คน ลูกเรืออีก 6 คน จากเที่ยวบิน SQ321 ที่ยังอยู่ในกรุงเทพฯ รวมถึงผู้ได้รับการดูแลทางการแพทย์ โดยทีม SIA จากสิงคโปร์ในกรุงเทพฯได้ให้การช่วยเหลือและสนับสนุนอยู่ 

#SQ321 #สิงคโปร์แอร์ไลน์ #ข่าววันนี้ #สนามบินสุวรรณภูมิ