เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 พ.ค.67 พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราชวัง พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รอง ผกก.สส.สน.พระราชวัง พ.ต.ต.พลาวัสถ์ คนกล้า สว.สส.สน.พระราชวัง พร้อมกำลังลังเจ้าหน้าที่ สส.สน.พระราชวัง ร่วมกันจับกุมตัวนายวิทยา หรือ เอ อายุ 15 ปี พร้อมของกลางวัตถุระเบิด (ระเบิดทำมือ แบบแสวงเครื่อง ชนิดตกกระทบ) จำนวน 5 ลูก หินรางรถไฟ ระเบิดปิงปอง เทปพันสายไฟ และ เศษแก้วหลอดไฟ โดยจับกุมได้บริเวณริมฟุตบาทสะพานแขวน ถนนราชินี แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. ต่อเนื่องเพิงพักไม่มีเลขที่ ภายในลานจอดรถ ท้ายซอยเจริญนคร 46 แขวง บางลำภูล่าง เขตคลองสาย กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 01.00 น.( 21 พ.ค. ) ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 21 พ.ค. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ออกตรวจพื้นที่ป้องกันเหตุในพื้นที่ บริเวณสะพานแขวน ถนนราชินี แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร พบ นายวิทยา หรือ เอ (ทราบชื่อภายหลัง) อายุ 15 ปี เดินอยู่ริมฟุตบาทท่าทางมีพิรุธ ประกอบกับเป็นช่วงเวลาที่เยาวชนไม่ควรที่จะออกมาเดินเตร่ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัวและขอตรวจค้น พบวัตถุระเบิด (ระเบิดทำมือ แบบแสวงเครื่อง ชนิดตกกระทบ) จำนวน 1 ลูก อยู่บริเวณกระเป๋ากางเกงขาสั้นสีขาวข้างซ้าย จึงนำตัวมาสอบสวนที่สน.พระราชวัง

หลังจากนั้นนายวิทยา ได้ยอมรับว่าบริเวณที่พักซึ่งเป็นเพิงพัก ในลานจอดรถท้ายซอยเจริญนคร 46 ยังมีวัตถุระเบิด (ระเบิดทำมือ แบบแสวงเครื่อง ชนิดตกกระทบ) ซุกซ่อนอยู่อีกเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิด (EOD เข้าทำการตรวจสอบและตรวจยึดเพื่อขยายผล ซึ่งจากการตรวจสอบพบ วัตถุระเบิด (ระเบิดทำมือ แบบแสวงเครื่อง ชนิดตกกระทบ) อีกจำนวน 4 ลูก พร้อมอุปกรณ์ในการทำวัตถุระเบิด อยู่ภายในบริเวณที่พักเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายวิทยา ให้การยอมรับว่าของกลางทั้งหมดเป็นเป็นของตนจริง และที่ต้องนำติดตัวมาเพราะก่อนหน้านี้โดนกลุ่มวัยรุ่นคู่อริทำร้ายมาก่อน ซึ่งเกรงว่าจะถูกทำร้ายอีก ซึ่งระเบิดทั้งหมดตนเองทำขึ้นมาเอง และทำมาแล้วประมาณ 10 ลูก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ทำและมีวัตถุระเบิดนอกจากที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวงซึ่งนายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวังดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป