เมื่อช่วงเวลา 17.36 น.วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง เป็นเวลากว่า 30 นาที ทำให้เกิดมวลน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังในหลายจุด สูงตั้งแต่ 10-70 เซนติเมตร เช่นบริเวณถนนเลียบทางรถไฟระหว่างซอย วัดธรรมสามัคคี ซอยเขาขาโล ถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ ถนนสายสามแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย ซึ่งเป็นจุดเดิมๆที่มักจะท่วมขังอยู่บ่อยครั้ง ทำให้รถไม่จักรยานยนต์ และรถเก๋งขนาดเล็ก ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ แต่ไม่นานปริมาณน้ำก็ลดลงกลับสู่สภาวะปกติ

     ขณะที่ชาวบ้านที่สัญจรไปมาบนถนนเส้นสายสามแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย พบความผิดปกติ หลังจากที่น้ำลดแล้ว คาดว่าแรงดันน้ำประกอบกับน้ำที่กัดเซาะใต้พื้นดิน ทำให้พื้นผิวถนนเกิดการทรุดตัว ยกตัวสูงประมาณ 10 เซนติเมตร เป็นระยะกว่า 5 เมตร เกรงว่าเมื่อรถสัญจรผ่านจะเกิดเหตุไม่คาดฝัน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาเข้าตรวจสอบ

     ขณะที่ทีมกองช่างของเมืองพัทยา รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ประเมินความเสียหาย แล้วปิดถนนห้ามรถสัญจรผ่านจุดดังกล่าว แล้วลงมือแก้ไขทันที โดยใช้รถแบคโฮขุดปรับระดับดินใต้พื้นผิวถนน แล้วจะต้องซ่อมแซมผิวถนนใหม่ คาดว่าใช้เวลาไม่นานประชาชนก็จะกลับมาใช้ถนนเส้นนี้สัญจรได้ดังเดิม