พักส้นสูง ลงจากเวทีนางงาม  มุ่งสู่ถนนสายบันเทิง อย่างเต็มตัวแล้ว สำหรับ นางงามสาว แห่งเมืองสุนทรภู่ “นินิว อนุธิดา สารธนะ” มิสแกรนด์ระยอง 2023 เจ้าของตำนาน สวมมงแล้วทรงเวฟ เข้ากองประกวด จนได้รับฉายา #นินิวสายแว้นมิสแกรนด์ระยอง

               หลังเสร็จภารกิจนางงาม “นินิว” มุ่งสู่ถนนสายบันเทิงอย่างเต็มตัว โดยเริ่มชิมลาง กับละครซีรี่ย์ น้ำดี กฎแห่งกรรมคืนพระจันทร์ดับทางช่อง MVTV อย่าง เรื่อง “อาถรรพ์ชฎา”  #ละครคุณธรรม ซึ่ง “นินิว” รับบทเป็น นางรำ ชื่อ “มะลิ”  หนึ่งใน 3 นางเอก ตัวขโมยซีเลยก็ว่าได้ ถูกใจผู้กำกับ อย่าง “เกตน์ศิรณี บุญมา” ยิ่งนัก  โดยสาว “นินิว” ประกบคู่ กับพระเอกคลื่นลูกใหม่ที่กำลังมาแรง ในขณะนี้ อย่าง “เล้ง ณัฐพล นิลดอนหวาย” ซึ่งรับบทเป็น(ไอ้ขลุ่ย) ร่วมด้วย “บิว ลลิฉัตร์ วราวิโรจน์พล”รองอันดับ 3 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 รับบทเป็น “คุณหนูรำเพย” , “แก้มยุ้ย พิฆวรางค์ เพชรงามพงศ์โนรา” รับบทเป็น “ตองอ่อน” และ “อินทิรา ภวเกษมชัย” รับบทเป็น “คุณหนูมรกตน้องสาวคุณหนูรำเพย”   โดยสาว นินิว เล่าถึงประสบการกองถ่ายว่า

“ชีวิตในกองถ่าย ใช่ว่าจะสบาย ต้องทำงานร่วมกับคนหมู่มาก ทั้งมือใหม่ มือเก๋า เราต้องทำงานร่วมกับทุกคนได้ซึงสำหรับ นิว สบายมาก สนุกเสียด้วยซ้ำ กับบรรยากาศ ใหม่ๆ แต่เรื่องการทำงานแข่งกับเวลา ก็เป็นสิ่งสำคัญที่มาคู่กัน เราต้องมีวินัยมีความรับผิดชอบสูงมาก รับผิดชอบบทตัวเองให้ได้ ไม่ให้ไปเป็นภาระคนอื่น  และด้วยความเป็น ละครพีเรียด ผีๆ ด้วย ซีนกลางคืน จึงเป็นเรื่องที่ เหลีกเลี่ยง ไม่ได้แน่นอน ต้องอดทนอดหลับอดนอน ต้องเตรียม สภาพร่างให้พร้อม กับสภาพอากาศ ฟ้า,ฝน ที่ไม่เป็นใจ ในบางครั้ง และ ยิ่งเราอยู่ ระยอง ด้วยแล้วการเดินทางไกล กลายเป็นเรื่องปกติ วันไหน ถ้ามีถ่าย ติดๆ กันก็จะนอนที่บ้านแม่ยิ้ม พี่สาวที่น่ารักเสมอ เป็นประจำ แต่ที่จะเป็นอุปสรรคหลักใหญ่ ของ “นิว” ก็คือเรื่องที่ เกิดอุบัติเหตุ จนกระดูกร้าว นั่นแหละ ค่ะ มันยังส่งผลอยู่ มีอาการปวดตลอดเวลา ยิ่งเดินทางไกล เดินทางทุกวัน มันก็ทำให้อาการหายช้า ออกไปอีก แต่ก็ต้องอกทน ให้จบโปรเจคก่อน ปิดกล้องแล้วก็ได้พักสักระยะ นึง เดี๋ยวก็ต้องมาต่อ อีก โปรเจค นึงกับหนังเรื่อง “Why We Love” (วาย วี เลิฟ) ซึ่งเดี๋ยว นิว ก็ต้องไป..ฟิตติ้งชุด.. อีก วันสองวันนี้ เสร็จแล้วก็ต้องไปเอกซเรย์ อีกที ดูว่าจะรักษา ยังไงต่อ กับเรื่อง กระดูกร้าว เนี่ย พอจะมีงานที่อยากทำ เหมือนบุญมีแต่กรรมบังซ่ะงั่น  สู้ๆ ค่ะ” นินิว กล่าว