ทนายสมเกียรติและเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย พาสองสามีภรรยาชาวออสเตรเลีย แจ้งความเอาผิด บุคคลนิรนาม บุกรุกที่พักอาศัย ที่เก็บเงินหอมรอมริบมาทั้งชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.สีคิ้ว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา นายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความ พร้อมด้วย นายภาณุมาศ จิตรวศินกุล หรือเฮียเปี๊ยก จากเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย ได้พานางสมพร โรลแลนด์ อายุ 66 ปี และนาย Neville John อายุ 74 ปี ชาวออสเตรเลีย ได้เข้ามาแจ้งความ กับ พ.ต.ท.ธีระศักดิ์ คงยิ่งเรืองสิน รองผู้กำกับสอบสวน หลังจากถูกชายไม่ทราบชื่อ พร้อมกับแรงงานต่างด้าว เข้าไปอาศัยอยู่ในที่พัก บ้าน 2 ชั้น บนเนื้อที่ 12 ไร่ พร้อมมีการดัดแปลงสภาพบ้านและพื้นที่โดยรอบได้รับความเสียหาย จึงแจ้งความฐานความผิด ละเมิด บุกรุกทำให้เสียทรัพย์ ขับไล่และเรียกค่าเสียหาย เหตุเกิดที่ เลขที่บ้านสำรวจ 331/57 หมู่ 5 ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอยู่บริเวณริมถนนมิตรภาพ อยู่ใกล้บริเวณซุ้มประตูทางเข้าวัดซุ้มหินตัด 

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว พร้อมด้วยสำนักงานจัดหางานจังหวัด ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กว่า 20 คน ได้นำกำลังเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อพูดคุยกับคนที่อาศัยอยู่ในบ้าน แต่กลับไม่พบบุคคลใดอยู่ในบ้านแม้แต่คนเดียว พบแต่เพียงพัดลมเปิดอยู่  เครื่องซักผ้ายังทำงานอยู่ และพบอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้ายังเปิดอยู่ภายในบ้านหลายจุด นอกจากนี้บริเวณรอบบ้านยังพบฟาร์มเห็ด จึงเป็นที่ผิดสังเกตว่า น่าจะมีบุคคลแจ้งให้ทราบ จึงทำให้คนในบ้านไหวตัวทัน 

นางสมพร เจ้าของพื้นที่ เปิดเผยว่า พื้นที่จำนวน 12 ไร่ เป็นพื้นที่ ภบท.5 เดิมทีเป็นป่ารกร้าง ก่อนจะนำมาแปลงสภาพพื้นที่ สร้างสิ่งปลูกสร้าง ไม่ว่าจะเป็นตัวบ้าน สไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น และสร้างบ้านพักขนาดเล็กเพื่อให้บุคคลภายนอกเช่าหวังเป็นรายได้เลี้ยงชีพอีกหลายหลัง โดยลงทุนกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งทยอยเก็บหอมรอมริบ อยู่กับแฟนชาวต่างชาติประเทศออสเตรเลีย ส่งเงินมาให้ในการสร้างบ้าน อยู่เรื่อยๆ โดยในแต่ละปีจะเดินทางมาจากประเทศออสเตรเลียเพื่อกลับมาประเทศไทยปีละ 1-2 ครั้ง และจะกลับมาดูบ้านอยู่ตลอด จนกระทั่งในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ได้เดินทางกลับมาดูบ้าน พบว่ามีบุคคลอื่นเข้ามาอาศัยที่บ้านของตนเอง พร้อมกับมีการปรับเปลี่ยน รูปลักษณ์ของบ้านและตัวอาคารรวมไปถึงสถานที่ใหม่ทั้งหมด จึงได้มีการแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน 

ด้านนายสมเกียรติ ทนายความ เผื่อว่า สองสามีภรรยา ชาวออสเตรเลีย ได้เก็บเงินทั้งชีวิต เพื่อซื้อที่และปลูกบ้านในประเทศไทย หวังอยากใช้ชีวิตในบั้นปลาย โดยที่ดินเป็นประเภท (ภ.บ.ท.5) บนเนื้อที่ 12 ไร่ ต่อมาได้จัดหาผู้รับจ้างมาทำการก่อตั้งบ้านพักอาศัยในที่ดินแปลงดังกล่าวจำนวน 1 หลังและต่อมาได้สร้างบ้านพักขนาดเล็กเพื่อให้บุคคลภายนอกเช่าเพื่อเป็นรายได้เลี้ยงชีพในยามแก่ชรา และเดินทางกลับมาประเทศไทยเพื่อกลับมาดูบ้านที่ตนได้ลงทุนสร้างปีละ 1-2 ครั้ง และพบว่ามีบุคคลภายนอกเข้ามาอาศัยอยู่ พร้อมแรงงานต่างด้าว และไม่ยอมให้ตัวเองเข้าบ้านที่สร้างมากับมือ หลังจากที่ได้มีการแจ้งความ ไว้เมื่อปีที่แล้ว เรื่องราวก็เงียบหายไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงได้มา ทวงถาม และแจ้งความเพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าว แต่กลับไม่พบใครอยู่ภายในพื้นที่แม้แต่คนเดียว วันนี้จึงได้มาแจ้งความในฐานความผิดละเมิด บุกรุก และทำให้เสียทรัพย์ พร้อมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด