ททท.ฮ่องกง นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวร่วมงาน Table Top Sales ที่หัวหิน นับเป็นการเดินทางมาสำรวจสินค้าและบริการท่องเที่ยวในประเทศไทยครั้งแรกหลังสิ้นสุดสถานการณ์โควิด-19

วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงแรม Loligo Resort Hua Hin อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฮ่องกง นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวฮ่องกงThe Federation of Hong Kong Chinese Travel Agents (FHCTA) นำโดย Mr.Steve Lam ประธาน FHCTA และ Perry Yui Pak Leung. Member of the Legislative Council of Hong Kong Special Administration. Hong Kongและคณะรวม 80 ราย เดินทางมาร่วมกิจกรรม Amazing Paradise Cha-Am - Hua HinPhetchaburi & Prachup Khirikhan สำรวจสินค้าและบริการท่องเที่ยวในประเทศไทย วันที่ 19-23 พฤษภาคม 2567 เส้นทางกรุงเทพมหานคร จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ทั้งนี้สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวฮ่องกง (FHCTA) ได้เข้าร่วมกิจกรรมพบปะกระชับความสัมพันธ์เครือข่ายทางธุรกิจภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในรูปแบบ Table Top Sales ระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากฮ่องกง สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดเพชรบุรีจำนวนกว่า 40 หน่วยงาน  โดยมี นายนิติ วงษ์วิชาสวัสดิ์ ผอ.ททท.สำนักงานเพชรบุรี นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

นางพรมนต์ จันทร์ศรี ผอ.ททท.สำนักงานฮ่องกง กล่าวว่า นับเป็นการเดินทางมาสำรวจสินค้าและบริการท่องเที่ยวในประเทศไทยครั้งแรกภายหลังการสิ้นสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยที่ The Federation of Hong Kong Chinese Travel Agents (FHCTA) มีสมาชิกจำนวนกว่า 600 ราย ประกอบด้วยผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวที่มีลูกค้าหลากหลายทั้งกลุ่ม FITและ MICE ซึ่งมีศักยภาพสูงในด้านการขายสินค้าการท่องเที่ยวไปทั่วโลก และตลาดนักท่องเที่ยวฮ่องกง จัดว่าเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มการเติบโตและมีศักยภาพของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดเพชรบุรี 

นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสที่ดีของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดเพชรบุรี ในการนำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวในพื้นที่ทั้งสองจังหวัดแก่ผู้ประกอบการจากต่างประเทศ โดยเฉพาะการที่ผู้ประกอบการจากประเทศฮ่องกง จะได้รับทราบข้อมูลสินค้าและบริการท่องเที่ยวและสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวปัจจุบันของจังหวัดประจวบครีรีขันธ์และจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูงทั้งสองจังหวัด เพื่อที่ The Federation of Hong Kong Chinese Travel Agents (FHCTA)จะได้นำข้อมูลด้านการท่องเที่ยวไปวางแผนเสนอขายแก่ลูกค้านักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงได้เดินทางมาเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดเพชรบุรี ที่สำคัญคือผู้ประกอบการกว่า 40 หน่วยงานของทั้งสองจังหวัด จะได้พบปะสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับผู้ประกอบการจากฮ่องกง ในการร่วมกิจกรรม Table Top Sales

อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาในพื้นที่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดเพชรบุรี ของThe Federation of Hong Kong Chinese Travel Agents (FHCTA) ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสำรวจข้อมูลสินค้าและบริการท่องเที่ยวของทั้งสองพื้นที่แล้ว ยังได้ประโยชน์ช่วยในการด้านการสื่อสารภาพลักษณ์ การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดเพชรบุรี ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ททท.